Số khách Việt đến Nhật trong tháng 2 cao nhất từ trước đến nay

16:03 27/03/2024

Theo dự báo, lượng du khách Việt Nam tới Nhật tiếp tục tăng lên do mùa hoa anh đào bắt đầu nở rộ trong hai tháng 3-4.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), số khách Việt đến Nhật tháng 2 đón lượng khách cao nhất từ trước đến nay, vượt hơn 60.000 lượt. Tháng cao nhất trước đó là 2/2023 với 55.800 lượt.

Khách Việt đến Nhật tăng đột biến vào tháng 2 là do Tết Nguyên đán nghỉ lễ dài ngày, đồng yên giảm giúp các tour đi Nhật rẻ hơn so với trước dịch, sự yêu thích của khách Việt đối với Nhật ngày càng tăng. 

Theo dự báo, lượng du khách Việt Nam tới Nhật tiếp tục tăng lên do mùa hoa anh đào bắt đầu nở rộ trong hai tháng 3-4.

Từ đầu năm nay, có hơn 105.000 lượt người Việt du lịch Nhật Bản, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2019, vươn lên top 10 thị trường gửi khách lớn nhất đến Nhật Bản. Các thị trường khác, bao gồm Hàn Quốc (gần 1,7 triệu lượt), Đài Loan (hơn 994.000 lượt), Trung Quốc (875.000 lượt), Hồng Kông (392.000 lượt), Mỹ (280.000 lượt), Thái Lan (192.000 lượt), Australia (170.000 lượt), Philippines (122.000 lượt) và Malaysia (92.000 lượt).

Ngành du lịch Nhật Bản đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ so với thời kỳ trước đại dịch. Trong hai tháng đầu năm, Nhật Bản đã đón gần 5,5 triệu du khách quốc tế, tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm 2019.

Với mục tiêu kích thích nhu cầu du lịch và phục hồi kinh tế, chính phủ Nhật Bản tiếp tục triển khai các hoạt động và chính sách nhằm thu hút khách quốc tế.

Điển hình như chương trình hỗ trợ du lịch do dành cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất trên bán đảo Noto. Ngoài ra, du khách trong và ngoài nước đến tỉnh Ishikawa du lịch từ ngày 16/3-26/4 sẽ được hỗ trợ chi phí đi lại và lưu trú lên tới 50%.

Đại diện JNTO cho biết thêm, ngày 8/3 vừa qua, JNTO đã tổ chức "Hội thảo và kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2024 tại TP.HCM". Sự kiện đã thu hút 24 bên bán đến từ Nhật Bản và 31 bên mua là các công ty du lịch tại Việt Nam.

Các đơn vị đến từ hai quốc gia đã có những nội dung chia sẻ, trao đổi, thảo luận sôi nổi tích cực, hứa hẹn có thể xây dựng và giới thiệu đến thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm du lịch Nhật Bản hấp dẫn trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, trong hai ngày 9 và 10/3, lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 đã được tổ chức tại Công viên 23 tháng 9 (quận 1, TP.HCM) gian hàng của JNTO) đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khách tham quan với nhiều hoạt động thú vị nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Nhật Bản đến người dân Việt Nam.

JNTO cũng hỗ trợ quà tặng cho các khách hàng mua tour du lịch Nhật Bản tại gian hàng của các công ty du lịch đối tác trong sự kiện.

Tú Anh (T/h)