Starbucks nối tiếp làn sóng tẩy chay Facebook
Starbucks, một trong những chuỗi nhà hàng café lớn nhất thế giới vừa nối tiếp làn sóng tẩy chay Facebook.
Theo The Verge, Starbucks là công ty lớn mới nhất tiếp nối vào danh sách các nhãn hàng tạm dừng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội gồm Facebook, Instagram, Twitter (trừ YouTube) từ ngày 1/7 tới. Việc này sẽ kéo dài trong ít nhất 30 ngày.
Starbucks, một trong những chuỗi nhà hàng café lớn nhất thế giới vừa nối tiếp làn sóng tẩy chay Facebook. (Ảnh: The Verge)
Vào cuối tuần trước, thương hiệu nước ngọt có ga Coca-Cola cũng tuyên bố bắt đầu tẩy chay Facebook, với việc tạm dừng tất cả quảng cáo trên mạng xã hội từ ngày 1/7.
Động thái nhằm hưởng ứng chiến dịch tẩy chay "Stop Hate For Profit” (tạm dịch là "ngưng thù hận vì lợi nhuận") được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) và những tổ chức khác. Ngoài Facebook, Coca-Cola còn chuẩn bị dừng mọi chiến dịch quảng cáo trên tất cả kênh mạng xã hội khắp toàn cầu, bao gồm cả YouTube.
James Quincey, Giám đốc điều hành của công ty Coca-Cola đã đăng tải một Tweet cho biết: “Bắt đầu từ ngày 1/7, Coca-Cola sẽ ngưng chi trả để quảng cáo trên mọi kênh mạng xã hội toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. Chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá lại những tiêu chuẩn cùng chính sách quảng cáo để quyết định những thay đổi cần thiết trong nội bộ, và việc chúng tôi nên mong đợi những gì từ các đối tác truyền thông trong việc loại bỏ nội dung thù địch, bạo lực và không chính thống trên nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi muốn có sự giải trình, hành động cụ thể và sự minh bạch từ họ”.
Coca-Cola cũng tuyên bố bắt đầu tẩy chay Facebook từ 1/7/2020. (Ảnh: The Verge)
Trước đó, Unilever, Verizon, North Face, Patagonia, Ben & Jerry's, Magnolia Pictures, Honda và Hershey cũng tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Điều này khiến Mark Zuckerberg, CEO Facebook phải công bố một loạt thay đổi chính sách nền tảng.
Facebook bị chỉ trích vì thiếu kiểm duyệt các nội dung đe dọa bạo lực, ngôn từ thù địch và sai lệch thông tin trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Không chỉ các đối tác lớn, làn sóng tẩy chay tiếp tục lan rộng ra những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm khách hàng mang lại cho Facebook khoảng 8 tỉ USD mỗi năm. Chiến dịch tẩy chay Facebook còn tiếp tục thu hút được sự tham gia của các công ty quảng cáo, tiếp thị./.
Trần Anh ( Biên dịch)
The Verge
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Prudential hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Quảng Ngãi
Sức mạnh truyền thông trong du lịch bền vững
Thanh Hóa: Công ty Điện lực triển khai thực hiện các giải pháp ứng phó với bão số 3 Yagi
Công ty Điện lực Yên Bái hoàn thành công trình “Cải tạo lưới điện 10kV lên 35kV, xóa bỏ trạm biến áp trung gian khu vực Thác Bà”
Thị trường mua bán tín chỉ IREC - Cùng Alena Energy hướng tới tương lai xanh
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo