Tăng cơ hội kinh doanh trên nền tảng số
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) - Bộ Công Thương phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội thảo “Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon” vào ngày 28/4 tại Hà Nội.
Năm 2020, số lượng DN/tổ chức bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD, tăng gấp 3 lần |
Sự kiện này cũng đánh dấu sự ra mắt của chương trình hành động mà Cục TMĐT & KTS phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam và một số Sở Công Thương trên cả nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu trực tuyến với các hoạt động đào tạo chuyên sâu, hướng dẫn 1:1 miễn phí cho doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng số.
Có rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam đang bán hàng trên Amazon, từ các thương hiệu có tiếng tăm lớn như Cà phê Trung Nguyên, Giày Biti’s, đến các nhà sản xuất nội địa hàng đầu như MDK và các công ty khởi khiệp như Andre Gift Shop hay Mary Craft. Chỉ trong năm 2020, số lượng người bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần.
Việt Nam đã chứng kiến những cột mốc phát triển đột phá trong nền kinh tế số trong thời gian qua. Năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng doanh số thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, mô hình doanh nghiệp-người tiêu dùng (B2C) vẫn tăng trưởng 18%, đạt 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Là tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Amazon đã và đang hỗ trợ người bán hàng tiếp cận khách hàng trên thế giới. Hiện nay, Amazon có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng với hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thông qua Amazon, những người bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua từ nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Canada, Úc và Singapore...
Mục tiêu phát triển thương mại điện tử của nước ta cho giai đoạn 2021-2025 dự kiến tăng trưởng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD.
An Nguyên
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo