Tháng 3/2023, lạm phát tại Nhật Bản vẫn tăng, giá tiêu dùng ở mức 3,1%
Theo số liệu của Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 21/4 cho thấy, giá tiêu dùng tại nước này trong tháng 3/2023 tăng 3,1%, bằng với mức tăng của tháng 2 và xấp xỉ dự báo.
Số liệu trên, không bao gồm giá thực phẩm tươi sống dễ biến động, vượt không đáng kể so với mức dự báo tăng 3%.
Theo số liệu của Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 21/4 cho thấy, giá tiêu dùng tại nước này trong tháng 3/2023 tăng 3,1%, bằng với mức tăng của tháng 2/2023 và xấp xỉ dự báo, khi lạm phát giảm từ mức cao nhất trong bốn thập niên.
Số liệu lạm phát được công bố một tuần trước cuộc họp chính sách đầu tiên của Ngân hàng trung ương Nhật Bản dưới sự chủ trì của tân Thống đốc Kazuo Ueda, cho rằng chính sách tiền tệ nới lỏng là phù hợp.
Người tiền nhiệm của ông Ueda là ông Haruhiko Kuroda cho rằng, giá cả tăng là do những yếu tố tạm thời như giá năng lượng tăng sau xung đột tại Ukraine và những gián đoạn của chuỗi cung ứng.
Tuy nhiên, nếu không bao gồm giá năng lượng, số liệu của Bộ Nội vụ Nhật Bản cho thấy, giá cả tại nước này tăng 3,8% trong tháng Ba, sau khi tăng 3,5% trong tháng 2.
Dù vậy, con số trên thấp hơn nhiều so với mức lạm phát tại Mỹ và các nước khác. Hồi tháng 1/2023, lạm phát tại Nhật Bản tăng lên mức 4,2%, cao nhất kể từ tháng 9/1981.
Ngọc Phi (TH)
- Từ lạm phát hạ nhiệt đến suy thoái kinh tế sắp xảy ra, đây là dự đoán của CEO của 5 ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ
- Hàn Quốc tiếp tục đối phó với lạm phát mặc dù tiêu dùng đã dần phục hồi
- 'Đại lạm phát' sẽ không kết thúc cho đến khi Fed ngừng tăng lãi suất
- Nga: Tỷ lệ lạm phát giảm xuống dưới mức 4% trong tháng 3/2023
- Anh: Tốc độ tăng chi tiêu tiêu dùng tăng trong tháng 3/2023 nhưng lại tụt so lạm phát
Cùng chuyên mục
Nga nâng dự báo doanh thu xuất khẩu dầu mỏ, khí đốt năm 2024
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam tại Trung Quốc
AI- Bitcoin: Cuộc đua năng lượng
Tới nửa đầu tháng 8, đâu là thị trường cung cấp quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam?
Ấn Độ - thị trường lớn, giàu tiềm năng của cao su Việt Nam
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo