Thêm một cuộc khủng hoảng ngành bán lẻ
Cuộc khủng hoảng lao động đã đặt ra một thách thức lớn cho ngành bán lẻ.
Điều đáng lo ngại nhất là tình trạng thiếu lao động sẽ trở nên tồi tệ hơn trong kỳ nghỉ lễ quan trọng sắp tới. Hiện tại, Bộ Lao động Hoa Kỳ ước tính có khoảng 965.000 việc làm trong ngành. Các nhà bán lẻ đang lo lắng và hành động ngay lập tức nhằm thúc đẩy đội ngũ làm việc. Dưới đây là một số ví dụ cách các cửa hàng tháo gỡ khó khăn và hình thành một loạt các chiến lược trên tất cả loại hình bán lẻ.
Thương hiệu Kohl’s đã thông báo rằng các đối tác, nhân lực trên từng cơ sở, trung tâm phân phối và trung tâm thương mại điện tử sẽ đủ điều kiện nhận khoản tiền thưởng từ 100 đến 400 đô la nếu đồng ý ở lại và làm việc cho Kohl’s trong kỳ nghỉ lễ. Quyết định trên nhằm khắc phục tình trạng nhân viên nhảy việc. Michelle Gass, Giám đốc điều hành của Kohl’s, cho biết: “Trong mùa mua sắm bận rộn nhất trong năm, chúng tôi cần nhân lực và tất nhiên sẽ ghi nhận đóng góp của họ. Dịp nghỉ lễ luôn là lúc Kohl’s hoạt động tốt nhất và chúng tôi rất biết ơn tất cả các cộng sự của mình, những người đã mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho hàng triệu khách hàng trên khắp đất nước cả trong các cửa hàng và thông qua nền tảng kỹ thuật số”.
DSW, chuỗi cửa hàng giày giảm giá, đang thử nghiệm tính năng tự kiểm hàng tự động như một phản ứng trước tình trạng thiếu lao động. Thương hiệu này bắt đầu thực hiện chiến lược trong thời kỳ đại dịch nhằm đối phó với những thách thức tuyển dụng. Theo Chain Store Age, nhiều công ty bán lẻ đã tăng lương và phúc lợi cho nhân viên. Chẳng hạn như Denny’s cung cấp bữa sáng cho những ai ứng tuyển làm việc trên website.
Đáng chú ý nhất là Target Stores cho biết, họ không gặp khó khăn trong việc tuyển dụng, nhưng công ty đã tăng mức lương tối thiểu vào năm ngoái lên 15,00 đô la và mở rộng phúc lợi sức khỏe cho nhân viên. Chuỗi nhượng quyền 7-Eleven với hơn 7200 cửa hàng đại diện trên khắp nước Mỹ đã cảnh báo về tình trạng thiếu nguồn cung lao động và việc kinh doanh 24/7 trở nên bất khả thi.
Sự thật là các nhà bán lẻ luôn cần được trợ giúp nhiều hơn trong giai đoạn bán hàng dip Giáng sinh quan trọng, và năm nay cũng không ngoại lệ. Ngay cả khi đại dịch vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt, các cửa hàng vẫn cần lượng lớn nhân viên chạy việc vì năm nay, người mua sắm sẽ cố gắng tránh xếp hàng dài và tiếp xúc không cần thiết. Như vậy, cửa hàng sẽ phải xây dựng đội ngũ nhân viên và bắt đầu đào tạo ngay từ bây giờ để có một đội ngũ sẵn sàng phục vụ.
Có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng trước mắt như áp dụng công nghệ quy trình tự động hay đưa ra các ưu đãi về giá cả không chỉ giảm bớt gánh nặng nhân công mà còn kích thích tiêu dùng. Tuy nhiên, ngành bán lẻ đang trong giai đoạn khủng hoảng, tình trạng thiếu lao động thực sự đáng báo động. Ngành công nghiệp phải đáp ứng thách thức để duy trì dịch vụ cũng như cơ hội tồn tại của chính doanh nghiệp.
TL
- Nhà bán lẻ Suning.com của Trung Quốc nhận được gói cứu trợ từ chính quyền địa phương và gã khổng lồ Alibaba
- Tỷ phú Micky Jagtiani: Không còn gia đình ở tuổi 21, với số tiền thừa kế chỉ vỏn vẹn 6.000 USD xây dựng đế chế bán lẻ lớn nhất Trung Đông
- Các nhà bán lẻ đối mặt với thách thức về giao hàng khi mua sắm trực tuyến ngày một phát triển
Cùng chuyên mục
Hết tháng 8, xuất khẩu thủy sản đã thu về gần 6,3 tỷ USD
Giao thương trực tiếp giữa Đoàn Doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Hội chợ ITE HCMC 2024: Hoạt động phát triển du lịch hướng đến giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá
Thanh long Bình Thuận tham gia Hội chợ rau quả Quốc tế Á Châu
Lào Cai: Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu tăng 144% so với cùng kỳ
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo