Thị trường 8/3: Mua sắm online lên ngôi
Do khách hàng còn ngại ra ngoài mua sắm nên cửa hàng đang đẩy mạnh đặt hàng qua điện thoại, qua mạng và sẽ thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc thu hộ qua kênh giao hàng.
Để kích cầu trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đều đã đưa hàng lên mạng bán, thực hiện chính sách giao hàng tận nơi.
Tuy nhiên, với kênh bán hàng online, người tiêu dùng sẽ phải "thông thái" hơn trước khi bấm nút mua hàng hay chốt đơn hàng trên các trang bán hàng qua mạng.
Đặc biệt, các chuyên gia cảnh báo khách hàng cẩn trọng khi mua mỹ phẩm, đồ trang sức đắt tiền online. Người tiêu dùng dễ dàng sập bẫy với những chiêu cơ bản như mỹ phẩm có hóa đơn mua hàng tại cửa hàng, có nguồn hàng giá rẻ từ thân nhân ở nước ngoài, so sánh giá với hàng chính hãng thì rẻ hơn 40- 60%.
Các sản phẩm này bán online có thể là hàng nhái thương hiệu nổi tiếng, được chế tác từ “vàng non”.
Tuy nhiên, với các sản phẩm là mỹ phẩm, người tiêu dùng mua hàng từ các nguồn online, nếu mua phải hàng nhái sẽ rất nguy hiểm khi sử dụng vì có thể xuất hiện các biến chứng cho da, còn nếu may mắn mua được hàng thật thì cũng phải chấp nhận các rủi ro là mua hàng quá đát sử dụng, hay sản phẩm có công thức hoàn toàn không phù hợp với da.
Trong khi đó, quản lý một thương hiệu trang sức cho biết, hiện nay trên các trang mạng, nhiều tài khoản Zalo, Facebook quảng cáo bán các sản phẩm trang sức của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay với giá rẻ khoảng vài trăm nghìn đồng. “Thực tế các sản phẩm này là hàng nhái thương hiệu nổi tiếng, được chế tác từ “vàng non”, hàm lượng khoảng 20 - 25% hoặc mạ vàng. Sau một thời gian sử dụng, sản phẩm sẽ bị bạc màu và không còn giá trị khi bán lại”, vị này cho hay.
Vì vậy, nếu chọn quà tặng 8-3 là mỹ phẩm, đồ trang sức... người tiêu dùng nên chọn mua tại các trung tâm mua sắm, điểm bán có thương hiệu uy tín. Đặc biệt, cần cẩn trọng mua sắm trong những dịp lễ, hội, người bán hàng trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng.
Hà Hoàng
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
VNG đối mặt thử thách tài chính trong bối cảnh kinh doanh biến động
Chủ tịch HĐQT - người sáng lập An Phát Holdings từ nhiệm
Doanh thu thuần của LCG đạt 1.1 nghìn tỷ đồng, tăng 50.2% trong nửa năm 2024
EVNHANOI ứng phó với bão số 3: Duy trì cung cấp điện và khuyến cáo an toàn
Ngành điện ứng phó bão số 3 như thế nào?
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo