Tiềm năng cho giày dép Việt tại Ấn Độ - Cơ hội từ Hội chợ IIFF
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, việc tham gia Hội chợ IIFF và nghiên cứu kỹ thị trường Ấn Độ là cách hiệu quả để tận dụng cơ hội thị trường tiềm năng này.
Hội chợ Giày dép Quốc tế Ấn Độ (IIFF) lần thứ 7 tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu như Biti's và Emall, đồng thời là cơ hội để các nhãn hàng Việt khám phá các xu hướng mới nhất, tìm kiếm đối tác kinh doanh và mở rộng mạng lưới liên kết tại thị trường Ấn Độ - một thị trường tiềm năng và đầy tiếng vang trong ngành giày dép.
Hội chợ IIFF đã tập trung trưng bày toàn bộ các sản phẩm liên quan đến ngành da giày, bao gồm da giày, nguyên phụ liệu, thành phẩm và phụ trợ như nguyên liệu tổng hợp, da thành phẩm; các thành phần - mũ giày, đế, gót; máy móc thiết bị giày dép, quy trình công nghệ, hóa chất, bao bì và ấn phẩm. Đại diện Việt Nam đã góp mặt tại sự kiện này với sự tham gia của Biti's - một trong những thương hiệu uy tín và thịnh hành nhất tại Việt Nam, cùng với Emall - nhà cung cấp các thương hiệu giày dép Pierre Cardin Shoes và Oscar Fashion, đã được quảng bá rộng rãi tại khu vực Đông Nam Á.
Cơ hội kinh doanh tại thị trường Ấn Độ đang hứa hẹn và hấp dẫn. Theo thông tin từ Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương, vào năm 2022, thị trường giày dép của Ấn Độ đã đạt giá trị 15,5 tỷ USD và dự kiến tiếp tục tăng trưởng ở mức 11% trong 5 năm tới. Đặc biệt, ngành công nghiệp giày dép ngoài da của Ấn Độ được dự đoán sẽ vượt qua mốc 6 tỷ USD vào năm 2024. Sự phát triển này càng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam với khả năng cung cấp các sản phẩm giày dép không phải là da tại thị trường này, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng cao.
Ấn Độ đang trở thành nhà sản xuất giày dép lớn thứ hai trên thế giới và tiêu thụ của nước này chủ yếu được đáp ứng thông qua nhập khẩu, chiếm khoảng 60 đến 70% sản lượng. Điều này chỉ ra tiềm năng tiêu thụ lớn tại thị trường này và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm của mình vào đây. Cùng với đó, Hội chợ IIFF cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và tiếp thị sản phẩm, giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và mở rộng phạm vi kinh doanh.
Ngoài việc trưng bày sản phẩm, IIFF còn cung cấp các buổi trao đổi kinh nghiệm, hội thảo và diễn đàn, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nắm bắt thông tin thị trường, thể hiện sự chuyên nghiệp và tiếp cận các thị trường quốc tế khác.
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, việc tham gia Hội chợ IIFF và nghiên cứu kỹ thị trường Ấn Độ là cách hiệu quả để tận dụng cơ hội thị trường tiềm năng này. Bằng việc đồng hành cùng các đối tác kinh doanh ở Ấn Độ và tìm kiếm các hình thức hợp tác bán buôn và bán lẻ, các doanh nghiệp Việt có thể thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị phần tại thị trường này. Cơ hội này không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn giúp các thương hiệu giày dép Việt Nam khẳng định vị trí và sự đa dạng trong ngành công nghiệp giày dép quốc tế.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Hết tháng 8, xuất khẩu thủy sản đã thu về gần 6,3 tỷ USD
Giao thương trực tiếp giữa Đoàn Doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Hội chợ ITE HCMC 2024: Hoạt động phát triển du lịch hướng đến giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá
Thanh long Bình Thuận tham gia Hội chợ rau quả Quốc tế Á Châu
Lào Cai: Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu tăng 144% so với cùng kỳ
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo