TikTok thách thức sự thống trị của gã khổng lồ Meta tại Nam Phi
TikTok đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng và vượt Instagram để giành vị trí thứ hai trong số các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất ở Nam Phi.
Một báo cáo công bố mới đây cho thấy TikTok đã vượt Instagram để giành vị trí thứ hai trong số các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất ở Nam Phi và đe dọa vị trí dẫn đầu của Facebook tại đây. Faecbook và Instagram đều do công ty mẹ Meta sở hữu.
Điều tra xã hội học do công ty tư vấn thông tin Ornico và hãng nghiên cứu thị tường World Wide công bố mới đây cho thấy Facebook, với tỷ lệ 56,7% người Nam Phi từ 15 tuổi trở lên ở các khu vực thành thị sử dụng, tiếp tục là nền tảng mạng xã hội lớn nhất tại nước này.
Tuy nhiên, TikTok đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng và vượt Instagram để giành vị trí thứ hai với 30,6%. Theo nghiên cứu, sức hấp dẫn của nền tảng này còn vượt ra ngoài đối tượng mục tiêu dưới 15 tuổi.
Nghiên cứu cũng cho biết thêm, Instagram duy trì mức độ phổ biến đối với người dùng mạng xã hội Nam Phi, với tỷ lệ sử dụng là 27,6%. Twitter đứng thứ tư với 22,5% và LinkedIn đứng cuối cùng với 14,7%.
Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ Ask Afrika, khảo sát 24.744 người và khảo sát riêng của Ornico, World Wide Worx về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của các thương hiệu lớn nhất Nam Phi.
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo