Top 10 CLB giá trị nhất thế giới: Real số 1, M.U 'ăn đứt" Liverpool
Real Madrid tiếp tục trở thành CLB có giá trị thương hiệu số 1 thế giới, xếp trên đội bóng đồng hương Barcelona. Trong khi đó tại Anh, M.U dù kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League, nhưng vẫn “ăn đứt” Liverpool và Man City…
Real Madrid tiếp tục là đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới.
Dịch COVID-19 bùng phát từ đầu năm khiến nhiều CLB rơi vào tình cảnh khó khăn về tài chính. Điều này cũng khiến giá trị thương hiệu của họ giảm đi khá nhiều, đặc biệt là những đội bóng lớn. Theo Brand Finance, trong 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới thời điểm này, có đến 6 CLB bị giảm giá trị so với chính họ cùng kỳ này năm ngoái.
Đứng đầu trên BXH mà Brand Finance vừa công bố tiếp tục là Real Madrid. Nhà ĐKVĐ La Liga giảm giá trị tới 13,8%, xuống còn 1,419 tỷ euro (giảm khoảng 220 triệu euro so với mùa trước), nhưng vẫn không có đối thủ. Thực tế, nếu không có chức vô địch La Liga mùa này, cùng với đó là việc đẩy mạnh hợp tác với các công ty khởi nghiệp theo định hướng công nghệ và tận dụng mạng xã hội để kiếm tiền, giá trị thương hiệu của “Kền kền trắng” có thể đã giảm mạnh hơn nữa…
Xếp ở vị trí thứ 2 là Barcelona. Nhờ sự năng động trong kinh doanh và cả kế hoạch rao bán tên sân, giá trị thương hiệu của đội bóng xứ Catalan không những không giảm đi, mà còn tăng 1,4% lên mức 1,413 tỷ euro, chỉ kém 6 triệu euro so với đại kình địch Real Madrid.
Tại nước Anh, M.U xếp đầu về giá trị thương hiệu và xếp thứ 3 trên BXH Brand Finance, bất chấp họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League. Không quá ngạc nhiên về điều này khi M.U vốn được đánh giá rất cao về hoạt động kinh doanh, thêm vào đó họ cũng là đội có lượng CĐV đông đảo nhất hành tinh. Giá trị thương hiệu của “Quỷ đỏ” thời điểm này là 1,314 tỷ euro, giảm 10,7% so với năm ngoái.
Hai đội bóng khác của nước Anh là Liverpool và Man City xếp ở các vị trí thứ 4 và thứ 5. “Lữ đoàn đỏ” tăng 6% lên mức 1,262 tỷ euro, trong khi đó Man xanh giảm 10,4%, xuống mức 1,124 tỷ euro. Bayern Munich (Đức, 1,056 tỷ euro, -19,6%), PSG (Pháp, 967 triệu euro, + 5,8%) Chelsea (Anh, 949 triệu euro, -1,9%), Tottenham (Anh, 784 triệu euro, + 3,3%) và Arsenal (Anh, 719 triệu euro, -18,8%) xếp ở các vị trí tiếp theo trong Top 10.
Lâm Văn
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Đồng hành cùng Fans bóng đá, VPBank và Visa tặng vé đến Qatar xem FIFA World Cup 2022 TM
Giải chạy Marathon Techcombank lần đầu tổ chức tại Thủ đô Hà Nội
Đùa không vui
68 vận động viên tham gia Giải vô địch Quần vợt tỉnh Hòa Bình năm 2022
Cúp Becamex IDC lần thứ XV, 2022: Khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo