Vaccine Covid-19 mở ra cơ hội cho ngành Du lịch phát triển trở lại
Vaccine Covid-19 sẽ là cơ hội cho ngành Du lịch nước ta phát triển trở lại.
2020 là một năm khó khăn của ngành Du lịch
Năm 2020 có thể nói là một năm ế ẩm của ngành Du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2020 chỉ đạt 3,8 triệu lượt người, giảm 78,7% so với năm 2019. Tuy nhiên hơn 96% là khách đến trong quý I/2020, còn lại lượng khách chủ yếu là các chuyên gia và lao động nước ngoài đến Việt Nam làm việc.
Thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ: "Vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa phục hồi kinh tế", ngành Du lịch đã đẩy mạnh triển khai thực hiện các chương trình kích cầu du lịch nội địa như "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn",... đã phần nào kích cầu được lượng khách du lịch nội địa, gặt hái được nhiều tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên để ngành du lịch có thể vực dậy cần có nhiều hơn lượng khách du lịch nước ngoài.
Cơ hội phát triển của ngành Du lịch nhờ Vaccine Covid-19
Vừa qua, Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs đã đưa ra dự báo: kinh tế toàn cầu có thể hồi phục theo "hình chữ V" nhờ có Vaccine ngừa Covid-19. Hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai tiêm chủng phòng ngừa Covid-19, đây chính là cơ hội cho kinh tế nói chung và ngành Du lịch nói riêng hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2021.
Người đã tiêm Vaccine sẽ được an toàn hơn khi đi du lịch, nếu Vaccine Covid-19 có hiệu quả tốt thì trong thời gian tới, Việt Nam có thể đón khách du lịch từ các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, vừa qua Bộ Y tế đã chuẩn bị kế hoạch triển khai tiêm chủng hơn 100 triệu liều tại nước ta, mở ra kỳ vọng về việc kiểm soát được dịch bệnh.
Để có thể du lịch và tự do đi lại, các quốc gia phải đạt được "miễn dịch cộng đồng", bắt buộc hầu hết công dân của quốc gia đó phải được tiêm phòng và nguy cơ lây nhiễm thấp. Tuy nhiên, sau khi tiêm Vaccine cơ thể con người cần có thời gian để miễn dịch, do đó thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng để có thể phát triển du lịch trở lại như trước đây, cần phải có nhiều thời gian. Trước mắt, ngành Du lịch Việt Nam phải đẩy mạnh được du lịch nội địa, xây dựng kịch bản cụ thể sẳn sàng đón khách du lịch nước ngoài khi phù hợp.
PV
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo