Về huyện Hải Hà (Quảng Ninh) hòa vào không khi lễ hội Trà Đường Hoa 2024

09:10 28/08/2024

Lễ hội Trà Đường Hoa 2024 sẽ được diễn ra trong hai ngày 14-15/9/2024 tại cánh đồng chè, thôn 8, xã Quảng Long, với nhiều nội dung hấp dẫn. Lễ hội nhằm quảng bá, giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu trà Đường Hoa tới du khách...

Ông Hoàng Phi Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh thông tin về Lễ hội Trà Đường Hoa 2024
Ông Hoàng Phi Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh thông tin về Lễ hội Trà Đường Hoa 2024.

Với bề dày lịch sử hơn 70 năm, huyện Hải Hà đã trở thành quê hương của những lá trà thanh tao từ năm 1961. Trà Đường Hoa không chỉ là sản phẩm của tự nhiên, mà còn là biểu tượng của lòng kiên trì và sáng tạo không ngừng.

Theo UBND huyện Hải Hà, trong chương trình lễ hội sẽ có điểm nhấn là Lễ nước nước đầu nguồn, rước cây chè Cổ Thụ (từ Hồ Trúc Bài Sơn về lễ hội), nghi thức "Khởi sinh" tưới nước cho cây chè, trao cây chè giống cho thế hệ trẻ vùng chè và nhiều hoạt động mới, hấp dẫn, thu hút du khách đến với Hải Hà thưởng thức, trải nghiệm, khám phá: Trình diễn nghệ thuật pha trà, giới thiệu không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà Đường Hoa; thi hái chè, sao chè thủ công truyền thống, bình xét trà ngon.

Phần hội với các hoạt động: Giải đua xe đạp trải nghiệm, khám phá Đồi chè và Hồ Trúc Bài Sơn; đồng diễn dân vũ trên nương chè; giải chạy tập thể (marathon) vòng quanh đồi chè; thăm quan không gian giới thiệu sản phẩm Trà Đường Hoa, sản phẩm OCOP, văn hóa, ẩm thực các địa phương; triển lãm ảnh đẹp vùng Trà Đường Hoa Cương; thi chế biến các món ăn từ hương vị trà xanh và ẩm thực đường phố.

Phần thi thể thao với các hoạt động: Giải bóng chuyền hơi các CLB Miền Đông, giải Đẩy gậy, kéo co, trò chơi dân gian: Đập niêu, bịt mắt bắt vịt…; thi Trình diễn trang phục truyền thống; thi Chung kết giọng hát hay huyện Hải Hà lần thứ II năm 2024.

Hiện người dân đang rất háo hức chuẩn bị cho lễ hội này dù còn hơn nửa tháng nữa mới diễn ra. Toàn huyện có hơn 56 cơ sở lưu trú với hơn 500 phòng, có thể đáp ứng được cho 2.000 du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại đây trong dịp lễ hội diễn ra. Ngoài các đồi chè, còn nhiều điểm thú vị để cho du khách khám phá khi về với Hải Hà.

Nam Trí Đức