Cục Đường bộ chịu trách nhiệm quản lý và khai thác cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Cục Đường bộ VN được giao trách nhiệm quản lý và khai thác cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Dự án này có chiều dài 100,8 km và tổng mức đầu tư hơn 10.800 tỷ đồng.
Dự án được đầu tư theo giai đoạn, với quy mô ban đầu là 4 làn xe và sau đó là 6 làn xe. Khởi công từ tháng 9/2020, dự án được đưa vào khai thác trước ngày 30/4/2023 cùng với hai dự án khác trên tuyến cao tốc Bắc - Nam. Khi hoạt động, tuyến Vĩnh Hảo - Phan Thiết kết hợp với tuyến Phan Thiết - Dầu Giây sẽ giảm thời gian đi từ TP.HCM đến Phan Thiết từ 5-6 tiếng xuống còn 2,5-3 tiếng.
Trên cơ sở báo cáo của Ban QLDA 7, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ VN trực tiếp tổ chức khai thác, quản lý, bảo trì đối với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
“Cục Đường bộ VN có trách nhiệm hướng dẫn Ban QLDA 7 khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, tài liệu và thủ tục liên quan để phục vụ công tác bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng ngay sau khi Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư”, Bộ GTVT chỉ đạo.
Điểm đầu dự án tại Km134+00 phía trước nút giao Vĩnh Hảo thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Điểm cuối tại Km235+00 giao với QL1 đi Mỹ Thạnh (Km2+500) thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư với quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, bề rộng nền đường 17m, các đoạn nền đường đào sâu, đắp cao quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.
Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư quy mô đường cao tốc cấp 100 - 120 với 6 làn xe, bề rộng nền đường vận tốc thiết kế 100 - 120 km/h.
Quang Duy – Vân Nguyễn
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Sở Công Thương Quảng Bình sử dụng hiệu quả nguồn vốn khuyến công
Còn nhiều thách thức trong đầu tư điện gió ngoài khơi
Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng 6,5%
Đa dạng hóa các kênh huy động vốn cho các dự án hạ tầng chiến lược
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo