Volkswagen công bố kế hoạch dự án xe điện công nghệ cao
Vừa qua, Tập đoàn xe hơi Volkswagen Group đã công bố bản kế hoạch hành động từ giờ đến năm 2025. Nhằm nâng cao hơn nữa khả năng sáng tạo mạnh mẽ và các nguồn lực công nghệ, tập đoàn này sẽ đầu tư hơn 34 tỷ Euro vào lĩnh vực xe điện, công nghệ xe tự lái, số hóa cùng với các dịch vụ di chuyển mới. Số tiền khổng lồ này sẽ tập trung chủ yếu vào quá trình điện hóa và hybrid hóa tất cả các mẫu xe của Volkswagen.
Cách đây một năm, Volkswagen công bố tên gọi của dự án xe điện công nghệ cao mới, dự án Trinity. Ở dự án này, Volkswagen tập trung phát triển nhiều mẫu xe điện khác nhau trên cùng một nền tảng hoàn toàn mới với khả năng tự chủ ít nhất ở cấp độ 2 và cao nhất ở cấp độ 4. Dự kiến, chiếc xe điện đầu tiên thuộc dự án này ra mắt sẽ là một chiếc sedan vào năm 2026.
Theo Volkswagen, phương thức sản xuất của hãng cũng sẽ được làm mới hoàn toàn để phù hợp với nền tảng mới của dự án Trinity. Một báo cáo mới từ Reuters có nội dung, thay vì nâng cấp một nhà máy sẵn có, nhà sản xuất ô tô Đức dự định sẽ xây một nhà máy mới ở Đức, gần với trụ sở chính của Volkswagen ở Wolfsburg và cách nhà máy Berlin Gigafactory của Tesla chưa đầy ba giờ.
Volkswagen không đưa ra ước tính chi phí của nhà máy mới, nhưng một trong những mục tiêu chính của công ty là thời gian sản xuất mỗi chiếc xe Trinity là 10 giờ, tương đương với khoảng thời gian chế tạo một chiếc Tesla Model 3. Volkswagen không ngẫu nhiên đặt ra mục tiêu này, hãng xe Đức đang quyết tâm trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025, vì vậy tốc độ và hiệu quả sản xuất là những yếu tố bắt buộc cho nhà máy mới.
Nhằm khuyến khích triển khai các kỹ thuật sản xuất mới, nhà máy mới của Volkswagen sẽ có rất nhiều thay đổi so với các cơ sở đang hoạt động. “Chúng tôi đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy mới lại từ đầu: Hiệu quả hơn và không bị giới hạn bởi các cấu trúc và phương pháp hiện có. Với kế hoạch này, chúng tôi sẽ có nhiều thời gian thử nghiệm và hiện đại hóa nhà máy chính để nâng sản lượng lên một tầm cao mới”, Giám đốc điều hành thương hiệu Volkswagen Ralf Brandstaetter cho biết
Có một lý do khác khiến cho Volkswagen phải xây dựng một nhà máy sản xuất mới thay vì nâng cấp cơ sở cũ là nhà máy hiện nay Wolfsburg không đủ khả năng chuẩn hóa các phương pháp sản xuất của Tesla. Theo Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen Herbert Diess, kế hoạch mới đòi hỏi làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn, ít bộ phận hơn và do đó, ít con người hơn trong dây chuyền lắp ráp. Điều này dẫn đến việc dễ gây tranh cãi là sa thải nhân viên.
Nhà máy mới đang được xây dựng sẽ giúp Diess và đội ngũ của ông tránh được các cuộc tranh luận và tập trung hơn vào mục tiêu mới của tập đoàn Volkswagen.
Trần Đạt
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo