Bình Dương: Khai mạc Chương trình Kết nối cung-cầu hàng hóa 2022 tại WTC EXPO

21:31 10/11/2022

Ngày 10 - 11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa và Triển lãm Trà - Cà phê tỉnh Bình Dương 2022 (BINH DUONG EXPO 2022).

Đến dự có bà Đỗ Thị Minh Trâm - Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương; ông Nguyễn Như Hiếu - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC; lãnh đạo TP.Deajeon (Hàn Quốc) cùng đại diện các sở, ban ngành, UBND huyện, thị, thành phố; các hiệp hội, doanh nghiệp. 

Các đại biểu tham gia lễ khai mạc
Các đại biểu tham gia lễ khai mạc.

Tại Chương trình, hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sả​n phẩm thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre đan), các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghệ - dịch vụ - du lịch, mỹ phẩm – thời trang, ngành hàng trẻ em... đến các nhà phân phối và người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, "Triển lãm Trà và Cà phê tỉnh Bình Dương 2022" là nơi để các doanh nghiệp trong ngành trà và cà phê trưng bày, giới thiệu, quảng bá các loại máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu trong ngành sản xuất chế biến. Đây còn là nơi hội tụ của 50 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm đồ uống; các thiết bị máy móc ngành quản lý nhà hàng - khách sạn. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu khai mạc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng cho biết, Chương trình kết nối cung – cầu hàng hoá được xem là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng thường niên của tỉnh Bình Dương với quy mô ngày càng phát triển qua các năm. Cụ thể, năm 2018 có 70 doanh nghiệp với 80 gian hàng; năm 2021 có 113 doanh nghiệp với 115 gian hàng; 2022 có 120 doanh nghiệp với 160 gian hàng tham gia bằng hình thức tổ chức hiện đại và phương châm "Không ngừng đổi mới, không ngừng phát triển hướng đến chuyên nghiệp và hiện đại". Chương trình đã và đang trở thành kênh kết nối giao thương hữu hiệu cho sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương, giúp cho các Hiệp hội, doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Bình Dương và cả nước có thêm kênh gặp gỡ, thiết lập và khai thác mối quan hệ giao thương trong nước và quốc tế, mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong hiện tại và tương lai. Qua đó góp phần khẳng định Bình Dương không chỉ là tỉnh, thành đi đầu về công nghiệp – thương mại mà còn có nguồn hàng tiêu dùng dồi dào, phong phú, được sản xuất theo quy trình khép kín, sử dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ tạo ra được những sản phẩm hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn, chất lượng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng trong nước và đang dần vươn xa đến thị trường thế giới. 

Ông Võ Văn Minh (bìa trái) – Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Hùng (bìa phải) – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC tặng hoa cho các nhà tài trợ
Ông Võ Văn Minh (bìa trái) – Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Hùng (bìa phải) – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC tặng hoa cho các nhà tài trợ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, bằng tất cả sự quyết tâm và nỗ lực, lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thu​ận lợi để BINH DUONG EXPO trở thành chuỗi sự kiện thường niên, điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng như các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới trên tất cả các lĩnh vực đến giao lưu, kết nối để hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc chương trình
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc chương trình.

Từ đó, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục lao động sáng tạo, tạo ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có uy tín, chất lượng trên thị trường, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung trong những năm sắp tới.

Chương trình diễn ra từ ngày 10 đến 14/11/2022.​​

Hoàng Thu