Xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc
Từ ngày từ ngày 23 đến 28/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang phối hợp với Câu lạc bộ lữ hành UNESCO thành phố Hà Nội tổ chức chương trình khảo sát gắn với Hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc và Công bố sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc năm 2022.
Liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh trong nội vùng và với các tỉnh, thành phố trên cả nước được xem là đòi hỏi tất yếu. Đây cũng là chìa khóa chiến lược giúp khai thác các lợi thế để định vị hình ảnh du lịch vùng. Với ý nghĩa đó, ông Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, Chương trình nhằm cụ thể hoá thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh năm 2022 và thu hút du khách, doanh nghiệp quan tâm du lịch vùng Việt Bắc.
Chương trình tổ chức cho ba đoàn khảo sát các tuyến du lịch các tỉnh Việt Bắc. Thứ nhất là khảo sát “Hành trình kết nối di sản UNESCO Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Hà Giang - Cao Bằng - Lạng Sơn”. Lộ trình: Hà Nội – Bắc Sơn (Lạng Sơn) - Trùng Khánh, Bảo Lâm (Cao Bằng) - Mèo Vạc, Đồng Văn, Thành phố Hà Giang (Hà Giang).
Thứ hai là khảo sát tuyến “Huyền thoại sông Gâm và con đường di sản cách mạng Việt Bắc”, lộ trình: Hà Nội - Thái Nguyên - Ba Bể (Bắc Kạn) - Thượng Tân, Bắc Mê (Hà Giang) - Du Già, Đường Thượng, Thành phố Hà Giang (Hà Giang).
Thứ ba là tuyển du lịch “Từ chiến khu Cách mạng Tân Trào đến Mặt trận biên giới Vị Xuyên”, lộ trình: Hà Nội - Tân Trào, Na Hang, Lâm Bình (Tuyên Quang) - Bắc Quang, Vị Xuyên, Thành phố Hà Giang (Hà Giang).
Ngoài ra, Chương trình còn có hội thảo thảo xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc và Công bố sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc. Ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết, hội thảo được tổ chức để các thành viên tham gia đoàn khảo sát chia sẻ về kết quả khảo sát như: công tác tổ chức, cơ sở hạ tầng, tiềm năng và thế mạnh của sản phẩm du lịch Việt Bắc. Đồng thời đống góp những giải pháp và hiến kế phát triển các sản phẩm du lịch 6 tỉnh Việt Bắc.
Các đơn vị liên quan cần kết hợp đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của du khách. Việc liên kết đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, hạ tầng, dịch vụ để thu hút du khách tham gia nhiều trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú là giải pháp định vị hình ảnh du lịch vùng Việt Bắc thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, an toàn.
P.V (t/h)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Đồng Tháp quảng bá du lịch và ẩm thực Sen tại ITE HCMC 2022
Quảng Nam quảng bá du lịch xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh
Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022
Hơn 95 ngàn lượt khách tới Vĩnh Phúc nghỉ lễ 2/9
Dịp lễ 2/9, Hà Nội đón khoảng 422 nghìn lượt du khách với tổng thu gần 1.300 tỷ đồng
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo