Các công ty Ấn Độ sẽ không nhận bất kỳ loại dầu nào từ một công ty vận tải biển lớn của Nga
Bloomberg cho biết tất cả các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đang từ chối nhập khẩu dầu thô của Nga được vận chuyển trên các tàu của Sovcomflot. Vào tháng 12, Mỹ đã đưa ra một số lệnh cấm đối với công ty vận tải do chính phủ điều hành.
Bloomberg đưa tin, công ty tàu chở dầu Sovcomflot của Nga không thể đưa dầu thô vào Ấn Độ được nữa vì các nhà máy lọc dầu ở đó đang rời khỏi các công ty đang bị trừng phạt.
Tất cả các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ hiện đang từ chối nhận hàng của Sovcomflot vì Mỹ đã đưa ra nhiều lệnh cấm đối với tàu của họ. Các nguồn tin cho biết việc này được thực hiện bằng cách kiểm tra chặt chẽ xem ai sở hữu mỗi con tàu.
Cuối tháng 2, Mỹ cho biết Sovcomflot, một công ty nhà nước, đã phá vỡ giới hạn giá 60 USD của Nhóm G7 đối với dầu của Nga. Mỹ cũng đưa ra lệnh trừng phạt đối với 14 tàu chở dầu thô của công ty này.
Điều đó xảy ra sau khi Bộ Tài chính Mỹ truy lùng 24 tàu của một công ty có liên hệ với Sovcomflot vào giữa tháng 12.
Bloomberg cho biết, Sovcomflot từng chịu trách nhiệm cung cấp khoảng 15% lượng dầu thô Urals xuất khẩu sang Ấn Độ.
Vào tháng 2, công ty đã nhập khẩu khoảng 4,7 triệu thùng dầu thô của Nga. Cho đến tháng 3, con số đó đã giảm xuống còn 1,5 triệu.
Việc Ấn Độ từ chối Sovcomflot giờ đây có nghĩa là sẽ có sự thay đổi lớn hơn trong thương mại, vì New Delhi muốn tránh xa tầm ngắm của các nước phương Tây.
Vào tháng 1, Hardeep Singh Puri, Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Khí tự nhiên, đã nói: "Khi giá của Nga không phù hợp, chúng tôi sẽ mua từ Iraq, UAE và Ả Rập Saudi."
Điều này khác với năm ngoái, khi nước này mua nhiều dầu thô của Nga bằng đường biển hơn bất kỳ nước nào trên thế giới. Đó là bởi vì cuộc xâm lược Ukraine của Moscow vào năm 2022 đã cắt đứt mối quan hệ của nước này với các thị trường phương Tây bình thường, buộc nước này phải bán dầu với giá phải trả cho những người mua mới.
Nhưng năm nay, phương Tây đã thắt chặt các lệnh trừng phạt, điều này khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn với Sovcomflot. Không còn nhiều tàu để chở dầu thô của Nga, khiến chi phí vận chuyển hàng hóa đối với người Ấn Độ tăng cao.
Điều đó có nghĩa là sẽ có ít tiền tiết kiệm hơn vì giá dầu thô Urals đã tăng 4 USD/thùng kể từ tháng Hai.
PV tổng hợp
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Nga nâng dự báo doanh thu xuất khẩu dầu mỏ, khí đốt năm 2024
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam tại Trung Quốc
AI- Bitcoin: Cuộc đua năng lượng
Tới nửa đầu tháng 8, đâu là thị trường cung cấp quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam?
Ấn Độ - thị trường lớn, giàu tiềm năng của cao su Việt Nam
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo