Fortescue Metals Group chấm dứt bù đắp Carbon tự nguyện và cam kết giảm khí thải tới năm 2030

16:18 25/09/2023

Fortescue Metals Group, một trong những tập đoàn sản xuất quặng sắt lớn thứ tư trên thế giới và là một trong những đơn vị phát thải khí nhà kính đáng kể, đã tuyên bố kế hoạch chấm dứt việc tham gia vào biện pháp bù đắp carbon tự nguyện.

Ảnh minh họa
Tập đoàn Fortescue Metals của Andrew Forrest sẽ chấm dứt việc sử dụng biện pháp bù đắp carbon tự nguyện. Ảnh Reuters

Công ty do tỷ phú Andrew Forrest sáng lập đã sản xuất tổng cộng 2,55 triệu tấn khí CO2 cấp độ 1 và 2 trong vòng 12 tháng tính đến ngày 30 tháng 6, và họ thông báo rằng họ đã bắt đầu triển khai chính sách dừng mua tín dụng carbon từ năm tài chính hiện tại.

Trong một báo cáo thường niên được công bố vào tháng trước, nhà khai thác mỏ này đã chỉ ra rằng sự hiệu quả của việc bù đắp carbon tự nguyện đang được đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng và khả năng thực sự giảm thiểu lượng khí thải.

Tuy nhiên, thị trường carbon tự nguyện dự kiến ​​sẽ tăng lên mức 953 tỷ USD vào năm 2037 từ mức 2 tỷ USD hiện tại, theo dự báo của BloombergNEF.

Theo báo cáo, Fortescue đã chi trả tổng cộng 6,2 triệu USD trong năm tài chính 2023 để thực hiện các biện pháp đền bù tự nguyện và đã từ bỏ tổng cộng 336.833 tấn tín dụng carbon.

Fortescue đặt ra mục tiêu loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải cấp độ 1 và 2 vào năm 2030, đồng thời chấm dứt việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch tại các cơ sở khai thác quặng sắt tại Úc.

Châu Anh t/h