Love In Hanoi - Sự kiện gặp gỡ và giao lưu văn hoá giữa các bạn trẻ Việt Nam - Hàn Quốc
Cuối tháng 7 vừa qua, Công ty TNHH dịch vụ tư vấn & thương mại Quỳnh Nga (Du học VKE) phối hợp cùng Tổ chức Đa văn hoá Hàn Quốc, tổ chức sự kiện “Love In Hanoi” nhằm tạo ra không gian gặp gỡ, giao lưu văn hóa giữa các bạn trẻ Việt Nam và Hàn Quốc.
Sự kiện không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ hai nước kết bạn và hiểu thêm về nhau, mà còn là dịp để truyền bá những giá trị đẹp về ẩm thực, văn hóa và các địa điểm du lịch phong phú tại Việt Nam đến với những người bạn Hàn Quốc.
Tại đây, các bạn trẻ Việt Nam và Hàn Quốc đã có dịp thoải mái trò chuyện, kết nối tạo mối quan hệ, trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Qua những hoạt động như chơi trò chơi, tham gia các buổi thảo luận để hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán và lối sống đặc sắc của người dân mỗi nước.
Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn truyền thống và tìm hiểu về lịch sử, ý nghĩa của từng món ăn. Các thành viên tham gia sự kiện còn được lắng nghe giới thiệu, cũng như tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội như: Việt Phủ Thành Chương, Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Chùa Trấn Quốc, Ác Nhân Cốc,...
Chủ tịch Kwon Jae-haeng - đại diện Tổ chức Đa văn hóa Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi bắt gặp rất nhiều cặp vợ chồng Việt - Hàn cưới nhau nhưng không hạnh phúc. Nguyên nhân có thể đến từ việc người chồng cưới vợ nhưng không thực sự yêu thương, mâu thuẫn giữa bố mẹ chồng và con dâu hay những sự chênh lệch về tuổi tác khá lớn.
Tôi hy vọng sau sự kiện này, với các hoạt động vui chơi giải trí đầy tính kết nối, các bạn trẻ nam thanh nữ tú của hai nước sẽ có cơ hội kết nối cùng nhau nhiều hơn, thực sự kết nối được tình cảm từ trái tim đến trái tim và có thể tiến xa hơn trong việc xây dựng một gia đình hạnh phúc trong tương lai”.
“Tôi hy vọng trong thời gian đến những khoảng cách về về địa lý, về ngôn ngữ có thể dần xóa nhòa và khi chúng ta thực sự mở lòng, chúng ta sẽ có những người bạn tuyệt vời từ không chỉ Hàn Quốc mà từ khắp nơi trên thế giới”, bà Mạc - Nhà nghiên cứu văn hóa cho biết thêm.
Đây không chỉ là một sự kiện giao lưu văn hóa mà còn là cầu nối gắn kết tình cảm giữa các bạn trẻ Việt Nam và Hàn Quốc. Qua sự kiện này, những giá trị văn hóa, ẩm thực và du lịch của Việt Nam ngày càng được lan tỏa rộng rãi, giúp các bạn trẻ Hàn Quốc thêm yêu mến và hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam.
Được biết, Công ty TNHH dịch vụ tư vấn & thương mại Quỳnh Nga (VKE) là đối tác của hơn 150 trường đại học uy tín ở Hàn Quốc. KVE đóng vai trò là cầu nối giúp các bạn trẻ thực hiện giấc mơ du học ở Hàn Quốc, Nhật Bản và xây dựng sự phát triển lâu dài ở những quốc gia hàng đầu. Với châm ngôn “kiến tạo ước mơ Việt“, VKE luôn nỗ lực mang đến những chương trình du học trọn gói tối ưu nhất, hỗ trợ học viên trong việc lựa chọn trường phù hợp với mong muốn và năng lực của mình.
Còn Tổ chức Đa văn hóa Hàn Quốc, do ông Kwon Jae Haeng đứng đầu, đã được biết đến trong nhiều năm qua với các hoạt động từ thiện xã hội đa dạng. Các hoạt động nổi bật của Tổ chức bao gồm phẫu thuật miễn phí cho trẻ em mắc bệnh nan y, giúp đỡ trẻ em khuyết tật, và tổ chức các lễ hội K-POP tại Cung Văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh. Những nỗ lực này đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống của nhiều trẻ em và tạo nên những giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.
Phước Lập
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Đón và phục vụ 6 triệu người trong 3 ngày nghỉ lễ, “vũ trụ Vin” không có đối thủ
Tết Độc lập 2/9/2024: Lòng yêu nước tạo nên sức hút cho các điểm đến du lịch
Fansipan rợp sắc cờ hoa chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ
Hơn 3.500 khán giả bùng nổ cùng "THE NEXT Live Concert 2024" tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng
Liệu pháp “chữa lành” mùa thu cực hữu hiệu tại Yoko Onsen Quang Hanh
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo