Lush: Thương hiệu mỹ phẩm tăng trưởng bất chấp 'ác mộng' bán lẻ
Với mục tiêu hướng đến việc bảo vệ môi trường và đề cao quyền lợi khách hàng, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng trên thế giới - Lush hiện đang có mặt trên 51 quốc gia toàn cầu với hơn 900 cửa hàng và các trang thương mại điện tử.
Nổi tiếng với tư cách là nhà sản xuất và phân phối sản phẩm làm đẹp được chế tác thủ công từ nguyên liệu thiên nhiên, Lush được thành lập từ năm 1955 và trở thành đơn vị sáng tạo đặc biệt với sản phẩm nổi tiếng là bath bomb - viên sủi bồn tắm. Thương hiệu này hiện đa dạng hóa danh mục của mình với hơn 300 sản phẩm chăm sóc da, cơ thể và tóc, mang đến cho khách hàng trải nghiệm chăm sóc toàn diện với công thức cân bằng và tươi mới.
Sự khởi đầu của Lush bắt đầu khi hai người sáng lập của thương hiệu là Mark Constantine và Elizabeth Weir quyết định theo đuổi đam mê chăm sóc sức khỏe và thành lập nên công ty Constantine & Weir. Sau giai đoạn nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Mark tự mình liên lạc và thuyết phục nhà sáng lập của chuỗi mỹ phẩm The Body Shop, đem về đơn hàng đầu tiên với giá trị chỉ khoảng 1.200 bảng Anh (khoảng 36 triệu VND). Với công thức độc đáo tạo nên chất lượng sản phẩm vượt trội, Constantine & Weir nhanh chóng kiếm được lòng tin của khách hàng và trở thành nhà cung cấp chính cho chuỗi, liên tục đưa ra hàng loạt công thức và sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Sau khi nhận ra những sản phẩm đến từ Constantine & Weir là miếng mồi ngon béo bở, The Body Shop quyết định "mua đứt" toàn bộ các công thức hiện ấy với mức giá 11 triệu bảng Anh, buộc Constantine & Weir cam kết rút khỏi thị trường bán lẻ truyền thống trong 5 năm. Mark và Elizabeth đã dùng số tiền đó để thành lập công ty bán mỹ phẩm Cosmetics-To-Go nhưng cũng nhanh chóng suy yếu và phải đóng cửa.
Hai nhà sáng lập tiếp tục mơ một cửa hàng nhỏ tại Anh và đặt tên là Lush, họ chăm chỉ nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm với nguyên liệu chính từ trái cây và rau củ tươi. Từ xà phòng đến dầu gội và mặt nạ đều được Lush cam kết sử dụng nguyên liệu tự nhiên cho sản phẩm. Đặc biệt, Lush không chỉ sản xuất 100% từ nguyên liệu tự nhiên mà còn hướng tới mục tiêu trở thành nhãn hàng "vì môi trường" bằng cách giảm bao bì và sử dụng giấy có thể tái chế dễ dàng. Lush cam kết rằng 66% sản phẩm của họ được bán không có bao bì, tất cả sản phẩm đều là chay và 95% trong số đó là thuần chay.
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Mạng xã hội X chấm dứt thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng EU
Labubu: Từ món đồ chơi thông thường đến khối tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD
Hãng xe Trung Quốc BYD thâu tóm mạng lưới phân phối ôtô tại Đức
Nvidia chứng kiến vốn hóa thị trường bốc hơi gần 300 tỷ USD
Gã khổng lồ Apple đang cân nhắc đầu tư vào OpenAI
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo