Lý thuyết hơn 100 năm tuổi cho thấy thị trường chứng khoán chưa ở mức đỉnh của mọi thời đại
Chỉ số Vận tải Dow vẫn chưa đạt mức cao mới mọi thời đại. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow đã đạt được. Lý thuyết Dow cho rằng để thị trường chứng khoán ở trong thị trường giá lên, cả hai thước đo này cần phải di chuyển cùng một lúc.
Lý thuyết Dow hơn 100 năm tuổi vẫn chưa cho thấy thị trường chứng khoán đã đạt mức cao nhất mọi thời đại.
Đã hai tuần kể từ khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đạt mức cao mới mọi thời đại. Tuy nhiên, Chỉ số Trung bình Vận tải Dow Jones vẫn thấp hơn 9% so với mức cao kỷ lục cuối cùng của nó. Ý tưởng này nói rằng khi cả hai đều tăng giá cùng lúc, đó là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu sẽ tăng giá.
Một lưu ý mới từ Bank of America nói rằng sự khác biệt giữa hai mức trung bình chính của thị trường chứng khoán là rủi ro chiến thuật đối với chứng khoán Mỹ vào năm 2024.
Stephen Suttmeier, nhà phân tích kỹ thuật tại Bank of America, cho biết: "Lý thuyết Dow đã có tín hiệu tăng giá kể từ giữa tháng 7. Tuy nhiên, sự phân kỳ giảm giá này tạo ra một sự không xác nhận, đây là một rủi ro chiến thuật đối với chứng khoán Mỹ. vào năm 2024."
Lý thuyết Dow cho rằng nếu nền kinh tế đang hoạt động tốt và mọi người mua sắm thì các công ty vận tải cũng sẽ hoạt động tốt vì công việc của họ là vận chuyển những hàng hóa đó, điều này rất quan trọng để nền kinh tế tiếp tục phát triển. Charles Dow đã nảy ra ý tưởng này dựa trên hàng trăm bài xã luận mà ông viết cho tờ The Wall Street Journal hơn 120 năm trước.
Đó là một dấu hiệu xấu khi Chỉ số Trung bình Vận tải Dow Jones tiếp tục giảm vì cổ phiếu vận tải được coi là dấu hiệu cho thấy thị trường chứng khoán và nền kinh tế sẽ diễn biến tiếp theo như thế nào. Nếu tốc độ tăng trưởng chậm lại ở các công ty vận tải và giá cổ phiếu của họ giảm, đó có thể là một dấu hiệu xấu cho nền kinh tế và thị trường chứng khoán nói chung.
FedEx và UPS, hai phần lớn của ngành vận tải trung bình, đều đưa ra triển vọng không mấy khả quan cho hoạt động kinh doanh của họ trong vài tháng qua.
Để xác nhận rằng cổ phiếu đã bứt phá theo chiều hướng tăng giá trong vài tuần qua, chỉ số Trung bình Vận tải Dow sẽ phải tăng khoảng 10% và kết thúc ở mức cao nhất mọi thời đại. Mặt khác, nếu cổ phiếu vận tải tiếp tục giảm, điều đó có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường nói chung.
PV tổng hợp
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Nga nâng dự báo doanh thu xuất khẩu dầu mỏ, khí đốt năm 2024
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam tại Trung Quốc
AI- Bitcoin: Cuộc đua năng lượng
Tới nửa đầu tháng 8, đâu là thị trường cung cấp quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam?
Ấn Độ - thị trường lớn, giàu tiềm năng của cao su Việt Nam
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo