Ngành hàng không ở Châu Đại Dương khủng hoảng
Ngành hàng không ở Châu Đại Dương gặp khủng hoảng.
Ngành hàng không tại Châu lục này đang lâm vào sự khủng hoảng toàn diện. Thực trạng cho thấy các hãng không chỉ phải ngừng các chuyến bay mà còn duy trì chi trả các khoản bao gồm duy tu bảo dưỡng máy bay, bến bãi, nhân sự,… cũng như thanh toán các khoản vay khổng lồ cho việc mua mới hoặc thuê các máy bay chở khách trong thời gian trước đó.
Ví dụ cụ thể là Qantas Airways, hãng hàng không lớn nhất của Australia, đã phải cắt giảm thêm 2.500 nhân sự, nâng tổng số nhân viên bị hãng này cắt giảm lên con số 9.500 người. Không dừng lại ở đó, hoạt động bay nội địa của hãng trong tháng 7 đã giảm hơn 50% (từ 90% đến chưa đầy 40%).
Dự báo trong thời gian tới, tốc độ và khả năng ngành hàng không của Châu lục này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ tiêm phủ vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại đây nói riêng và toàn thế giới nói chung.
Duy Đức
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Hết tháng 8, xuất khẩu thủy sản đã thu về gần 6,3 tỷ USD
Giao thương trực tiếp giữa Đoàn Doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Hội chợ ITE HCMC 2024: Hoạt động phát triển du lịch hướng đến giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá
Thanh long Bình Thuận tham gia Hội chợ rau quả Quốc tế Á Châu
Lào Cai: Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu tăng 144% so với cùng kỳ
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo