Người dùng đã có thể đăng clip bán sản phẩm trên Amazon
Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, Amazon ra mắt nền tảng chia sẻ video ngắn, để người mua sắm chọn hàng từ một loạt các video được thuật toán đề xuất.
Kế hoạch này diễn ra khi hoạt động mua sắm chậm lại do nền kinh tế gặp khủng hoảng và lạm phát cao. Tính năng này cũng hướng đến việc thu hút khách hàng trẻ tuổi yêu thích các định dạng như video ngắn, được phổ biến bởi TikTok và Instagram.
Theo Bloomberg, Tiktok đã tạo nên “cơn sốt” video ngắn khiến các nền tảng mạng xã hội lớn khác đều muốn biến nền tảng của họ thành giống Tiktok. Trước đó, Meta cũng làm điều tương tự với tính năng Reels trên Facebook và Instagram, hay YouTube của Google cũng tung ra Shorts với luồng video ngắn vô tận.
Ứng dụng có tên Inspire đã được đã ra mắt tại cửa hàng trực tuyến Amazon dưới hình thức một bảng tin video và ảnh dạng ngắn kết hợp nội dung được tạo bởi những người dùng có ảnh hưởng, thương hiệu và khách hàng, nhằm giúp người dùng mua sắm các sản phẩm ưa thích.
Trong tính năng này, khách hàng sẽ được chọn hơn 20 loại sản phẩm đã được cá nhân hóa, bao gồm những thứ như đồ trang điểm, sản phẩm chăm sóc da, thú cưng, máy chơi game, thực vật, đồ thể thao, nội thất, du lịch…
Inspire chủ yếu tập trung vào video ngắn, nhưng ngoài ra nó cũng cung cấp tính năng hỗ trợ cho ảnh. Giống như Instagram, người dùng có thể nhấn đúp vào bất kỳ đâu trên màn hình để “thích” nội dung. Và cuộn màn hình để xem video khác như của TikTok. Các nút tương tác cũng sẽ ở bên phải màn hình, như trên TikTok.
Nếu quyết định mua sản phẩm, người dùng có thể nhấn vào các nút nhỏ ở dưới và liên kết đến sản phẩm trên Amazon sẽ hiện ra.
Amazon đã đặt Inspire như một tiện ích kim cương trên màn hình chính của ứng dụng. Được biết, sau hơn 2 tháng thử nghiệm, số lượng video đăng tải lên nền tảng Amazon Inspire đang tăng lên. Amazon cho biết, tính năng này ban đầu sẽ được triển khai cho một số khách hàng chọn lọc ở Mỹ vào tháng 12, và sẽ được cung cấp rộng rãi trong những tháng tiếp theo.
Trong những năm gần đây, Amazon đã nỗ lực thu hút các nhà sáng tạo nội dung và KOLs tham gia chương trình Amazon Influencer Program cho phép kiếm tiền khi có người theo dõi bấm mua hàng qua các liên kết tùy chỉnh. Inspire là tính năng tiếp theo của chương trình giúp họ tăng thêm thu nhập.
Amazon đã luôn cố gắng học hỏi, tận dụng một định dạng phổ biến từ các mạng xã hội để thu hút người mua hàng, nhưng không thành công cho lắm. Amazon đã ra một tính năng giống như Pinterest có tên là Interesting Finds. Những năm sau đó, Amazon cũng tạo ra một bản sao giống Instagram có tên là Amazon Spark, nhưng phải đóng cửa vào năm 2019. Trên trang web, hãng cũng cho ra Amazon Live bắt chước YouTube nhưng nội dụng khá đơn điệu. Thông thường, Amazon sẽ lặng lẽ gỡ bỏ tính năng mới nếu không thành công.
Amazon đang trong giai đoạn kinh doanh quan trọng nhất trong năm. Tập đoàn này trước đó đã đưa ra cảnh báo rằng doanh số bán hàng trong quý 4/2022 có thể không đạt kỳ vọng, đồng thời thông báo cắt giảm hàng nghìn nhân viên do tuyển dụng quá mức trong thời kỳ đại dịch. Tập đoàn này mới đây cũng đã chứng kiến sự sụt giảm trong mức độ hài lòng của khách hàng, dựa trên dữ liệu khảo sát và phản hồi về kết quả tìm kiếm, sản phẩm, quảng cáo, dịch vụ và một số vấn đề vận chuyển.
Tiềm năng hay hiệu quả của Inspire vẫn chưa rõ ràng, và không rõ tính năng có được mở rộng ra thị trường toàn cầu hay không. Với nỗ lực đổi mới bắt kịp với các nền tảng mạng xã hội lớn khác, Inspire của Amazon được kỳ vọng sẽ cải thiện việc tương tác của khách hàng, từ đó khiến họ mua hàng nhiều hơn.
D.A (Tổng hợp)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Nga nâng dự báo doanh thu xuất khẩu dầu mỏ, khí đốt năm 2024
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam tại Trung Quốc
AI- Bitcoin: Cuộc đua năng lượng
Tới nửa đầu tháng 8, đâu là thị trường cung cấp quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam?
Ấn Độ - thị trường lớn, giàu tiềm năng của cao su Việt Nam
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo