Nhiều tiềm năng phát triển thị trường dịch vụ gọi xe Việt Nam
Theo nghiên cứu, TP Hồ Chí Minh là thị trường gọi xe lớn nhất tại Việt Nam. Các nền tảng như Grab, Be, Gojek và Xanh SM đang chiếm ưu thế trong lĩnh vực kỹ thuật số của thị trường dịch vụ gọi xe.
Hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence vừa công bố nghiên cứu về thị trường gọi xe tại Việt Nam năm 2024 (Vietnam Ride Hailing 2024), đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành này.
Theo nghiên cứu, Việt Nam với đặc điểm dân số đô thị và thu nhập tăng dần đã tạo ra nhu cầu ngày càng cao về các dịch vụ giao thông thuận tiện, đặc biệt là đối với những người lao động và chuyên gia trẻ sống tại các thành phố lớn. Sự phổ biến của điện thoại thông minh, kết nối internet và dân số trẻ đã thúc đẩy thị trường dịch vụ gọi xe, đặc biệt là dịch vụ gọi xe công nghệ, phát triển nhanh chóng.
Nghiên cứu dự báo quy mô thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam sẽ tăng từ 727,73 triệu USD năm 2023 lên 0,88 tỷ USD năm 2024, và đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm khoảng 19,5% trong giai đoạn 2024-2029. Điều này cho thấy sự tiềm năng và dư địa phát triển của thị trường, có thể gấp đôi sau khoảng 4-5 năm.
Đáp ứng với tiềm năng này, các công ty trong ngành đang tập trung vào việc ra mắt dịch vụ mới và đầu tư trong các lĩnh vực như giao hàng và dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Đồng thời, họ cũng xây dựng các liên doanh mới vào các thị trường và phân khúc mới trong lĩnh vực tiêu dùng và vận tải.
Theo nghiên cứu, TP Hồ Chí Minh là thị trường gọi xe lớn nhất tại Việt Nam. Các nền tảng như Grab, Be, Gojek và Xanh SM đang chiếm ưu thế trong lĩnh vực kỹ thuật số của thị trường dịch vụ gọi xe.
Xanh SM, một đối thủ mới xuất hiện trong năm 2023, đã tạo ra sự chấn động tích cực trong ngành gọi xe công nghệ tại Việt Nam. Dịch vụ này đã chiếm được thị phần lớn thứ hai trong quý 4/2023, chỉ sau hơn 7 tháng kể từ khi chính thức ra mắt thị trường. Xanh SM không chỉ dẫn đầu về số lượng xe sở hữu và số lượng chuyến xe mỗi ngày trong lĩnh vực taxi truyền thống, mà còn được đánh giá cao nhất về chất lượng dịch vụ, độ phủ, quy mô đội xe và sự hài lòng của khách hàng so với các đơn vị khác.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Du khách quốc tế có thể chi 1.900 tỷ USD trong năm 2024
Làm thế nào để nâng cao khả năng liên kết chuỗi trong sản xuất, nâng cao trị giá sản phẩm?
Phương thức thanh toán thay thế (APM) định hình tương lai thương mại điện tử toàn cầu đến năm 2029
Cần đảm bảo kỹ thuật cho sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao doanh nghiệp dệt may Việt Nam khó tăng đơn hàng?
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo