Tập trung vào thị trường Mỹ, Trung Quốc để tăng tốc xuất khẩu sản phẩm cá tra
Trong bối cảnh nông nghiệp đang tiếp tục khẳng định thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục tập trung cho thị trường Mỹ, Trung Quốc để tăng tốc xuất khẩu sản phẩm cá tra.
Thị trường xuất khẩu của Việt Nam trong những tháng đầu năm 2023 đã có những tín hiệu tích cực. Nhu cầu tăng từ các thị trường trọng điểm đối với các sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam từ các thị trường xuất khẩu chính như Trung Quốc, Mỹ và Liên minh Châu Âu liên tục tăng cho thấy triển vọng tích cực đối với các sản phẩm này.
Việt Nam cũng thành công trong việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu các mặt hàng này, giảm sự phụ thuộc vào một số thị trường trọng điểm và giúp giảm thiểu rủi ro. Việt Nam cũng đã cải thiện về năng lực cạnh tranh hơn trên thị trường toàn cầu nhờ các yếu tố như tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, cơ sở hạ tầng được cải thiện.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến cho biết: Trong bối cảnh nông nghiệp đang tiếp tục khẳng định thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam, thủy sản vẫn là một lợi thế với hai mặt hàng chiến lược là tôm và cá tra. Theo đó, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục tập trung cho thị trường Mỹ, Trung Quốc để tăng tốc xuất khẩu sản phẩm cá tra.
Điểm tích cực là xuất hiện những thay đổi mang tính đột phá trong quá trình tổ chức sản xuất thủy sản, trong đó có việc Mỹ đã công nhận sản xuất cá tra của Việt Nam có trình độ tương đương Mỹ.
Các doanh nghiệp ngành này kỳ vọng sự công nhận này là một dấu mốc quan trọng đối với ngành cá tra Việt Nam và nhiều khả năng sẽ tăng xuất khẩu mặt hàng này sang Hoa Kỳ cũng như các thị trường khác.
Cá tra là loại cá da trơn được nuôi phổ biến ở Việt Nam và đã trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng của nước ta trong những năm gần đây. Việc được công nhận đồng nghĩa với việc sản xuất cá tra của Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn cao tương tự như ở Mỹ này sẽ giúp tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Sự công nhận này cũng là một bước quan trọng trong việc cải thiện quan hệ thương mại tổng thể của Việt Nam với Mỹ và có thể sẽ có tác động tích cực đến các mặt hàng xuất khẩu khác của Việt Nam.
P.V (t/h)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Nga nâng dự báo doanh thu xuất khẩu dầu mỏ, khí đốt năm 2024
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam tại Trung Quốc
AI- Bitcoin: Cuộc đua năng lượng
Tới nửa đầu tháng 8, đâu là thị trường cung cấp quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam?
Ấn Độ - thị trường lớn, giàu tiềm năng của cao su Việt Nam
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo