Thỏa thuận thương mại điện tử đưa sản phẩm Hàn Quốc vào thị trường Trung Quốc
Mối quan hệ hợp tác chiến lược này dự kiến sẽ giúp cả hai đối tác chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trên thị trường cạnh tranh hậu cần quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thị trường thương mại điện tử Trung Quốc và Hàn Quốc.
Trong một động thái đầy tham vọng hứa hẹn sẽ định hình lại bối cảnh thương mại điện tử giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, Tập đoàn Eland, nhà cung cấp các thương hiệu phong cách sống toàn cầu hàng đầu của Hàn Quốc, đã bắt tay với Cainiao, công ty con hậu cần của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba. Quan hệ đối tác chiến lược này, được chính thức hóa thông qua thỏa thuận kinh doanh hậu cần quốc tế được ký kết tại Thượng Hải, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho dòng sản phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc tràn vào thị trường thương mại điện tử Trung Quốc.
Theo thỏa thuận, Eland sẽ giới thiệu các sản phẩm Hàn Quốc, bắt đầu từ quần áo trẻ em, vào thị trường thương mại điện tử Trung Quốc thông qua hình thức mua trực tiếp ngược. Cainiao sẽ đảm nhận các dịch vụ hậu cần xuyên biên giới một cửa, nhằm nâng cao hiệu suất và giảm chi phí vận chuyển.
Mối quan hệ hợp tác chiến lược này dự kiến sẽ giúp cả hai đối tác chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trên thị trường cạnh tranh hậu cần quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thị trường thương mại điện tử Trung Quốc và Hàn Quốc.
Eland đã cam kết giới thiệu sản phẩm Hàn Quốc từ năm 1994 và hiện đang biến Thung lũng Đổi mới Điện tử ở Quận Minhang thành trụ sở công ty, trung tâm nghiên cứu và phát triển cũng như các cơ sở hỗ trợ. Với sự hợp tác với Cainiao, thung lũng này sẽ trở thành cơ sở thương mại xuyên biên giới của miền Nam Sản phẩm Hàn Quốc.
Kidikidi, một nền tảng thương mại điện tử Hàn Quốc tập trung vào quần áo thời trang trẻ em, sẽ là thương hiệu đầu tiên được giới thiệu thông qua Reverse Direct Mall trong nửa đầu năm nay. Theo thỏa thuận, Kidikidi sẽ gia nhập Tmall International thuộc Alibaba, trong khi Cainiao sẽ cung cấp tất cả các dịch vụ hậu cần và thông quan.
PV t/h
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Hết tháng 8, xuất khẩu thủy sản đã thu về gần 6,3 tỷ USD
Giao thương trực tiếp giữa Đoàn Doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Hội chợ ITE HCMC 2024: Hoạt động phát triển du lịch hướng đến giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá
Thanh long Bình Thuận tham gia Hội chợ rau quả Quốc tế Á Châu
Lào Cai: Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu tăng 144% so với cùng kỳ
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo