Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch
Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam (VOBF) 2022 do VECOM tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Ba, tập trung vào vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế sau đại dịch.
Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM): Tác động của đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Ông Dũng cho biết, cùng với việc xem xét các dấu hiệu phục hồi toàn cầu, nối lại các kết nối toàn cầu, động lực và tương lai của thương mại điện tử, những người tham gia đã cung cấp thông tin về các giải pháp và xu hướng công nghệ mới và nổi bật, tiềm năng thị trường, dân số và quy định mới.
Ông cho biết thêm, trong quý đầu tiên của năm 2022, Việt Nam đã có những dấu hiệu tốt về tăng trưởng GDP, dự kiến sẽ tiếp tục.
Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Vượng, Giám đốc Dịch vụ Đo lường Bán lẻ tại Nielsen Việt Nam, cho rằng, yếu tố quyết định thúc đẩy mua sắm trực tuyến là giá tốt, khuyến mại và thời gian giao hàng. Nhận xét từ người dùng và uy tín của nhãn hiệu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng, ông nói thêm.
Ông khuyên các nền tảng thương mại điện tử nên hiểu kỹ nhu cầu và xu hướng của khách hàng, đồng thời cho rằng mua sắm đa kênh vẫn sẽ thống trị thị trường bán lẻ và các doanh nghiệp cần tiếp tục cải thiện khả năng cạnh tranh của mình để tối ưu hóa hành trình mua sắm của khách hàng nhằm đảm bảo sự thuận tiện, chọn lọc và tương tác.
Bà Phạm Thị Quỳnh Trang, Giám đốc thương mại Lazada Việt Nam cho biết, thương mại điện tử là một trong những kênh giúp doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số và phát triển hoạt động trong tình hình hiện nay.
Một số chuyên gia cho rằng, tiềm năng thị trường cao sẽ giúp thương mại điện tử tiếp tục mở rộng và góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch. Trong khi đó, số lượng doanh nghiệp đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số, thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến đang tăng lên, họ lưu ý.
Theo báo cáo thương mại điện tử toàn cầu nửa đầu năm 2022 của Metric.vn, Việt Nam đã trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.
Nó chỉ ra rằng các sản phẩm có mức giá từ 200.000 đồng (8,71 USD) đến 5 triệu đồng (217,83 USD) là dễ bán nhất trên các nền tảng thương mại điện tử, trong khi người tiêu dùng có xu hướng mua các sản phẩm có giá trị cao hơn và được bảo hành dài hạn trực tiếp tại cửa hàng và phòng trưng bày.
Thục Anh
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Hết tháng 8, xuất khẩu thủy sản đã thu về gần 6,3 tỷ USD
Giao thương trực tiếp giữa Đoàn Doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Hội chợ ITE HCMC 2024: Hoạt động phát triển du lịch hướng đến giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá
Thanh long Bình Thuận tham gia Hội chợ rau quả Quốc tế Á Châu
Lào Cai: Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu tăng 144% so với cùng kỳ
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo