Bài học quản lý doanh nghiệp từ thất bại của CEO Yahoo
Thời điểm Facebook chưa ra đời, còn Google vẫn đang trên hành trình khởi nghiệp thì Yahoo đã thống trị Internet. Tuy nhiên, sự chủ quan trong khâu quản lý dưới thời của CEO Marissa Mayer đã khiến nền tảng mạng xã hội này đi vào hồi kết.
Nhìn lại hành trình hình thành, phát triển rồi đi đến sự sụp đổ không ai mong muốn của Yahoo, người ta cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến sự kết thúc của một nền tảng mạng xã hội từng được coi là "đứa con cưng của Thung lũng Silicon" chính là những sai lầm trong cách quản lý doanh nghiệp của bà Marissa Mayer - CEO đương nhiệm của Yahoo tại thời điểm đó.
1 - Không có chiến lược rõ ràng
Trong thời gian làm đảm nhiệm vị trí CEO của Yahoo, bà Mayer đã chi hơn 2 tỷ USD để mua hơn 50 công ty nhằm tăng cường nhân tài cho Yahoo. Tuy nhiên, bà lại tỏ ra lúng túng trong việc xử lý cổ phần của Yahoo tại Alibaba, gây ra những rối ren tài chính, đẩy Yahoo vào mớ bòng bong khi không có chiến lược phát triển cụ thể.
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD
Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024
Doanh nghiệp có cần một giám đốc phát triển bền vững không?
Kỹ năng đã giúp Netflix có giá trị 289 tỷ đô la
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo