Bộ Tài chính: Thu thuế TTĐB đối với xăng là phù hợp, góp phần giảm phát thải
Hiện tại, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng là 10%, xăng E5 là 8%, và xăng E10 là 7%, trong khi dầu không chịu loại thuế này.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã gửi văn bản góp ý đến Bộ Tài chính về dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt. Trong đó, VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo xem xét việc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng. VCCI lập luận rằng, xăng đang phải chịu hai loại thuế có tính chất hạn chế tiêu dùng, bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế bảo vệ môi trường. Cho rằng xăng không phải là mặt hàng xa xỉ, và việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng cũng nhằm mục tiêu bảo vệ môi trường, VCCI đề xuất thay vào đó có thể điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường cho phù hợp với mục tiêu của loại thuế này.
Cùng chuyên mục
Giá đất nông nghiệp tại HCM dự kiến “tăng sốc”: Cơ hội cho ai?
Khơi thông điểm nghẽn về vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Bộ Công Thương đề xuất cắt giảm và đơn giản hóa 19 thủ tục hành chính
Dự thảo Thông tư Bộ Tài chính: "Cú hích" cho thị trường chứng khoán Việt Nam
Giảm 50% lệ phí trước bạ: Người mua xe hưởng lợi, ngành ô tô bứt phá
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo