Chủ sở hữu mới của The Body Shop muốn "hồi sinh" thương hiệu sau khi mua lại

21:29 07/09/2024

The Body Shop đã được "giải cứu" khỏi tình trạng quản lý bởi tập đoàn do ông trùm người Anh Mike Jatania đứng đầu, và các cửa hàng còn lại vẫn tiếp tục hoạt động.

Ảnh minh họa
Một chi nhánh của The Body Shop ở London. Ảnh PA

Công ty đầu tư Aurea của ông Jatania đã công bố hoàn tất việc mua lại vào thứ Bảy.

Hiện tại, không có kế hoạch đóng cửa ngay lập tức bất kỳ cửa hàng nào trong số 116 cửa hàng còn lại của The Body Shop tại Anh.

Ông Jatania và Charles Denton, cựu giám đốc điều hành của thương hiệu mỹ phẩm Molton Brown, sẽ đứng đầu đội ngũ lãnh đạo mới.

Aurea cho biết thương vụ mua lại này là giao dịch lớn nhất của công ty cho đến nay và sẽ "dẫn dắt sự hồi sinh của The Body Shop và giành lại vị thế dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực làm đẹp có đạo đức mà công ty đã tiên phong".

Trước đây, ông Jatania điều hành Lornamead – chủ sở hữu các thương hiệu chăm sóc cá nhân như Lypsyl, Woods of Windsor, Yardley và Harmony haircare – và đã bán công ty này cho đối thủ Li & Fung với giá khoảng 155 triệu bảng Anh hơn 10 năm trước.

The Body Shop đã rơi vào tình trạng quản lý vào đầu tháng 2 sau khi các dự báo về số tiền tài trợ cần thiết để duy trì hoạt động quá thấp.

Trong những tuần tiếp theo, các nhà quản lý thông báo rằng hàng trăm việc làm sẽ bị mất và hàng chục cửa hàng phải đóng cửa.

Trước khi rơi vào tình trạng quản lý, The Body Shop đã tuyển dụng khoảng 1.500 nhân viên.

Công ty được thành lập vào năm 1976 bởi Dame Anita Roddick, ban đầu là một cửa hàng nhỏ ở Brighton và đã nổi bật với việc bán các sản phẩm thương mại công bằng không tàn ác.

Ông Jatania, đồng sáng lập Aurea, cho biết: “Chúng tôi đã có được một thương hiệu thực sự mang tính biểu tượng với lượng người tiêu dùng gắn bó sâu sắc tại hơn 70 thị trường trên toàn thế giới.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc vượt qua mong đợi của họ bằng cách đầu tư vào đổi mới sản phẩm và mang đến trải nghiệm liền mạch trên mọi kênh mua sắm của khách hàng, đồng thời tôn vinh định vị thương hiệu có đạo đức và tích cực.”

Charles Denton, giám đốc điều hành của The Body Shop, cho biết: “Chúng tôi tin rằng có một tương lai bền vững phía trước và, thông qua sự hợp tác chặt chẽ với đội ngũ quản lý, chúng tôi mong muốn khôi phục tinh thần độc lập, lấy giá trị làm động lực và sự khác biệt của The Body Shop.”

Bình Anh