3 bài học chống suy thoái từ ngành Medspa
Dịch vụ đa dạng và tính minh bạch giúp xây dựng lòng tin của khách hàng, đảm bảo hoạt động kinh doanh ngành Medspa tiếp tục và doanh thu ổn định.
Chủ tịch Estée Lauder, Leonard Lauder, gọi đó là "hiệu ứng son môi" — nhu cầu về những món xa xỉ nhỏ gia tăng trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Giả thuyết đằng sau hiện tượng này là khi con người phải chịu nhiều căng thẳng hơn, các nghi thức làm đẹp và chăm sóc bản thân mang lại sự an ủi về mặt tâm lý.
McKinsey thậm chí còn báo cáo rằng nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe đã tăng đột biến trong thời kỳ đại dịch. Vì vậy, khi nỗi lo về suy thoái kinh tế vẫn hiện hữu, liệu hiện tượng này có thể áp dụng cho các phương pháp thay thế phẫu thuật có giá cả phải chăng hơn, chẳng hạn như phẫu thuật căng da bụng?
LaserAway, một trong những thương hiệu da liễu dễ nhận biết nhất tại Hoa Kỳ, hiện đã mở rộng ra hơn 120 địa điểm và ghi nhận sự tăng trưởng hơn 20% hàng năm tại Hoa Kỳ. Tổng giám đốc điều hành Scott Heckmann cho biết, LaserAway đã có những năm "thành công mạnh mẽ" vào năm 2008 và 2020, bất chấp tình hình suy thoái. Ông cho rằng một phần nguyên nhân là do bệnh nhân đã chuyển hướng từ các nhà cung cấp dịch vụ có chi phí cao hơn như bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và bác sĩ da liễu.
Với tư cách là Giám đốc Marketing của Vagaro, một nhà cung cấp phần mềm cho ngành chăm sóc sức khỏe, bà Charity Hudnall tận mắt chứng kiến: rất nhiều người đang từ bỏ các thủ thuật phẫu thuật để chuyển sang các phương pháp không xâm lấn như tạo đường nét cơ thể, nhờ những tiến bộ trong công nghệ làm đẹp hiện nay. Những phương pháp này đơn giản là dễ tiếp cận hơn và ít gây áp lực hơn. Charity Hudnall muốn đi sâu vào sự phát triển của LaserAway như một thước đo của ngành, bởi từ đó có thể rút ra ba bài học giúp các thương hiệu làm đẹp khác tự bảo vệ mình trước suy thoái trong bối cảnh kinh tế đầy biến động.
Một thị trường thay đổi là một thị trường tốt
Khi khách hàng tin tưởng các bác sĩ của phòng khám với những yếu tố nhạy cảm như cơ thể và khuôn mặt, việc minh bạch về quy trình là vô cùng quan trọng để đảm bảo sự tin cậy. Trên mạng xã hội của LaserAway, các video được thực hiện với người thật, y tá thật, phương pháp điều trị thực tế và câu chuyện rõ ràng — mục tiêu của các quy trình này là giúp mọi người tìm thấy sự tự tin của mình.
Việc cung cấp cho khách hàng cái nhìn thực tế về kết quả có thể đạt được cũng đảm bảo rằng họ sẽ hài lòng hơn với phương pháp điều trị. Dữ liệu nội bộ từ thị trường của chúng tôi cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương pháp điều trị thẩm mỹ không xâm lấn. Trong năm năm qua, chúng tôi đã chứng kiến mức tăng trưởng trung bình hàng năm của các doanh nghiệp spa y tế mới trên nền tảng của chúng tôi đạt 24%.
Công nghệ là yếu tố then chốt. Trong khi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có lượng khách hàng hạn chế với mức giá cao, các phòng khám medspa cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng, mở ra cánh cửa tiếp cận một thị trường lớn — bao gồm cả số lượng nam giới ngày càng tăng. Thực tế, chăm sóc da chiếm 45,6% thị trường chăm sóc sắc đẹp toàn cầu của nam giới (trị giá 85,2 tỷ đô la vào năm 2023) khi các khuôn mẫu nam tính cũ đang dần nhường chỗ cho việc tự chăm sóc bản thân ở các thế hệ trẻ.
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo