Công việc kết hợp từ xa và trực tiếp sẽ tiếp tục tồn tại
Nghiên cứu mới của Phòng Thương mại Anh và Cisco vừa công bố đã rõ ràng chỉ ra rằng dưới 30% số công ty kỳ vọng lực lượng lao động của họ sẽ làm việc trực tiếp hoàn toàn trong vòng 5 năm tới.
Cuộc khảo sát, được tiến hành trên hơn 1.000 doanh nghiệp, trong đó có 96% doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã cho thấy chỉ 27% dự đoán nhân viên của họ sẽ làm việc trực tiếp hoàn toàn trong 5 năm tới. Trong số này, 47% dự đoán nhân viên chủ yếu làm việc trực tiếp, 16% mong đợi chủ yếu làm việc từ xa và 8% hy vọng nhân viên sẽ làm việc hoàn toàn từ xa.
Sự chia rẽ rõ ràng còn tồn tại giữa các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong các công ty dịch vụ B2B như lĩnh vực tài chính và pháp lý, với 17% dự đoán làm việc hoàn toàn trực tiếp, trong khi con số tương ứng đối với nhà sản xuất là 38%, và dịch vụ B2C là 37%.
Nghiên cứu cũng đặt ra câu hỏi về các công cụ kết nối được sử dụng, như cuộc gọi video và bảo mật đám mây. 25% doanh nghiệp thừa nhận họ không tự tin đủ để đưa ra quyết định mua hàng, trong khi 75% tỏ ra tự tin. Hơn nữa, 55% đang phụ thuộc vào chuyên gia bên ngoài khi quyết định áp dụng công nghệ, và 65% cho rằng các công cụ kết nối là đáng giá tiền.
Jane Gratton, Phó Giám đốc Chính sách công tại Phòng Thương mại Anh, nhấn mạnh: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy việc làm kết hợp đang trở thành một phần không thể thiếu trong nền tảng làm việc hiện đại."
"Càng ngày càng nhiều người làm việc từ xa ít nhất một phần thời gian hàng tuần. Sự linh hoạt này được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng và nhóm làm việc của họ. Mặc dù dưới 30% doanh nghiệp kỳ vọng nhân viên sẽ làm việc trực tiếp hoàn toàn trong 5 năm tới, nhưng làm việc linh hoạt mang lại nhiều lợi ích kinh doanh, đặc biệt là trong thị trường lao động cạnh tranh."
Aine Rogers, Giám đốc điều hành Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Cisco UK & Ireland, nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc triển khai nền tảng cộng tác đơn giản và an toàn để hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả từ xa.
“Khi cần lựa chọn giải pháp phù hợp, điều quan trọng cần cân nhắc là triển khai một nền tảng cộng tác đơn giản, an toàn có thể giúp nhân viên làm việc hiệu quả từ xa giống như khi họ làm việc tại văn phòng. Với công nghệ phù hợp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể đảm bảo nhân viên của họ có quyền truy cập toàn diện, an toàn và linh hoạt vào dữ liệu và ứng dụng mạng của họ, cũng như trải nghiệm liền mạch khi gọi điện, họp và nhắn tin.”, theo Aine Rogers.
Bá Doanh
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Du khách quốc tế có thể chi 1.900 tỷ USD trong năm 2024
Làm thế nào để nâng cao khả năng liên kết chuỗi trong sản xuất, nâng cao trị giá sản phẩm?
Phương thức thanh toán thay thế (APM) định hình tương lai thương mại điện tử toàn cầu đến năm 2029
Cần đảm bảo kỹ thuật cho sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao doanh nghiệp dệt may Việt Nam khó tăng đơn hàng?
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo