Doanh nghiệp viễn thông sai phạm sẽ không được phát triển thuê bao mới
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về việc đề nghị triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hóa có thông tin thuê bao đúng quy định.
Theo công văn số 978, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông ký nêu rõ: Nhằm bảo đảm tính hiệu quả, đồng bộ của việc triển khai các nội dung đã được yêu cầu tại các văn bản số 954 và 955/CVT-PTHT ngày 12/3/2023 của Cục Viễn thông đáp ứng mục tiêu đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp thực hiện các nội dung sau.
Công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông (của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp trực tiếp uỷ quyền) theo từng tỉnh, thành phố theo quy định tại điểm n khoản 8 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Đồng thời gửi danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông theo từng tỉnh, thành tới Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố tương ứng để phối hợp giám sát, kiểm tra. Hoàn thành xong trong ngày 15/3/2023.
Đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới, báo cáo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm, bao gồm việc đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm, nhất là các hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin thuê bao không đầy đủ hoặc không chính xác; bán và lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM thuê bao.
Nhằm bảo đảm tính hiệu quả, đồng bộ của việc triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hóa có thông tin thuê bao đúng quy định, cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp thực hiện công bố, đăng tải trên website của doanh nghiệp danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông (của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp trực tiếp ủy quyền) tại từng tỉnh, thành phố theo quy định.
Đồng thời, các doanh nghiệp phải tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung có liên quan tới các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, các nhân viên trực tiếp thực hiện đăng ký, phát triển, chuẩn hóa thông tin thuê bao, bảo đảm tất cả các thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hóa lại phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp.
T.H
Cùng chuyên mục
Giá đất nông nghiệp tại HCM dự kiến “tăng sốc”: Cơ hội cho ai?
Khơi thông điểm nghẽn về vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Bộ Công Thương đề xuất cắt giảm và đơn giản hóa 19 thủ tục hành chính
Dự thảo Thông tư Bộ Tài chính: "Cú hích" cho thị trường chứng khoán Việt Nam
Giảm 50% lệ phí trước bạ: Người mua xe hưởng lợi, ngành ô tô bứt phá
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo