Những nguyên tắc cốt lõi giúp tỷ phú Tadashi Yanai biến Uniqlo thành thương hiệu toàn cầu
Từ khi bắt đầu kinh doanh, tỷ phú Tadashi Yanai đã không ngừng học hỏi, tiếp thu và xây dựng "công thức kinh doanh" cho riêng mình. Cốt lõi của những nguyên tắc này có thể được diễn giải qua những điều quan trọng sau.
1. Khách hàng là nhân tố quan trọng nhất
Trong danh sách quy tắc kinh doanh của Yanai, ông đặt mức độ ưu tiên cho hai mục tiêu quan trọng là: "Đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra khách hàng mới". Những mục tiêu này đã thấm sâu vào cách ông quản lý kinh doanh từ những ngày đầu tiên.
Tỷ phú này đã thể hiện quan điểm của mình bằng cách nói: "Sự tồn tại của một doanh nghiệp phụ thuộc vào sự hiện diện của khách hàng. Vì vậy, khách hàng phải được đặt ở trung tâm của mô hình kinh doanh. Đây cũng chính là nguyên tắc cốt lõi của Uniqlo".
Uniqlo xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm và dịch vụ dựa trên nhu cầu của khách hàng. Điều này được minh chứng thông qua việc họ tận tâm chăm sóc khách hàng. Tất cả các quá trình, từ tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho đến từng chi tiết nhỏ trong việc phục vụ, đều được Uniqlo triển khai một cách tỉ mỉ và cẩn thận.
2. Doanh nghiệp thành công phải cống hiến cho xã hội
Theo Yanai, giá trị của một doanh nghiệp liên quan chặt chẽ đến những đóng góp mà doanh nghiệp đó có thể mang lại cho xã hội. Yanai chia sẻ: "Khi doanh nghiệp ngày càng phát triển, tôi nhận thấy rằng Uniqlo cần cam kết hết mình vì cộng đồng, bởi chỉ có điều này mới có thể giúp doanh nghiệp phát triển bền vững."
H.C (t/h)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD
Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024
Doanh nghiệp có cần một giám đốc phát triển bền vững không?
Kỹ năng đã giúp Netflix có giá trị 289 tỷ đô la
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo