Làm thế nào các nhà lãnh đạo có thể hỗ trợ người hướng nội tại nơi làm việc?
Ba lời khuyên hàng đầu để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bạn có thể hỗ trợ những người hướng nội trong quá trình phát triển của họ tại tổ chức của bạn:
Lưu tâm đến phản hồi mà bạn cung cấp
Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là hết sức lưu tâm đến phản hồi mà bạn đưa ra cho các thành viên hướng nội trong nhóm. Đây là điều luôn xuất hiện trong các buổi làm việc của tôi với những huấn luyện viên hướng nội – họ sẽ nói điều gì đó đại loại như “người quản lý của tôi luôn nói rằng tôi cần phải tự tin hơn” .
Một ví dụ phổ biến mà họ thường được đưa ra vì thiếu tự tin là không phát biểu trong các cuộc họp hoặc thuyết trình. Điều đó tự động khiến họ cảm thấy thấp kém, bởi vì họ không nhất thiết thiếu tự tin, đó không phải là điều tự nhiên của họ. Một người hướng nội thường muốn ngồi lại và thực sự xử lý và suy nghĩ về những gì đang được nói và cách họ có thể áp dụng điều đó vào công việc của mình.
Vì vậy, hãy lưu ý đến điều đó, bởi vì điều có xu hướng xảy ra là sự tự tin của họ bắt đầu bị xói mòn do loại phản hồi này. Đưa ra những ví dụ thích hợp về những gì họ có thể làm tốt hơn trong những tình huống cụ thể sẽ mang tính xây dựng hơn.
Tạo điều kiện cho các cá nhân đặt mục tiêu thực tế
Điều quan trọng là giúp một người hướng nội đặt mục tiêu hiệu suất thực tế. Thông thường, những người hướng nội có thể im lặng và họ có thể không lùi bước và nói “Tôi không thể làm điều gì đó” . Họ thường đảm nhận quá nhiều công việc, mọi thứ có thể chậm lại, họ sẽ thấy mình phải làm việc thêm giờ và bạn có thể thấy người hướng nội của mình sẽ kiệt sức – nhưng bạn không bao giờ thấy điều đó sẽ xảy ra.
Điều thực sự quan trọng là giúp người hướng nội quản lý mục tiêu thời gian thực tế của họ.
Cho mọi người thời gian để chuẩn bị
Một điều khác bạn có thể làm để giúp đỡ một người hướng nội tại nơi làm việc là thông báo trước cho họ để họ có thể chuẩn bị đúng cách.
Ví dụ, nếu họ không phát biểu trong các cuộc họp, tại sao không thông báo trước cho họ? Không có gì bằng việc nhận được thông báo trước một hoặc hai ngày rằng bạn sẽ gặp họ trong cuộc họp. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều vì nó cho phép họ nghĩ ra một số luận điểm hoặc một câu hỏi mà họ có thể có. Khi họ chuẩn bị xuất hiện, họ sẽ tự tin xuất hiện.
Điều mà tôi nhận thấy ở những người hướng nội mà tôi từng làm việc cùng là, khi họ đột ngột được gọi đến, họ không thể tìm được lời nào vì họ bị sốc hoặc hoảng sợ. Và bởi vì đó không phải là chế độ tự nhiên của họ nên họ có thể tắt máy, và điều này cuối cùng có thể làm xói mòn sự tự tin của họ nhiều hơn. Một 'cảnh báo' đơn giản có thể giúp mọi người điều hướng tình huống dễ dàng hơn.
Huyền Trâm
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD
Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024
Doanh nghiệp có cần một giám đốc phát triển bền vững không?
Kỹ năng đã giúp Netflix có giá trị 289 tỷ đô la
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo