Phong cách lãnh đạo của nữ tỷ phú Abigail Johnson
Abigail Johnson được mệnh danh là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, theo bình chọn của Forbes. Johnson hiện đang làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và là một trong số ít nữ doanh nhân giữ chức vụ cao trong ngành này.
1 - Khối lượng công việc không có giới hạn
Khi cha của bà Abigail Johnson về hưu, Johnson đã rất sẵn sàng cho một hành trình mới với chức vụ là một CEO kế nghiệp. Tuy nhiên, bà không bao giờ tự mãn hay tự cho phép mình cảm thấy hài lòng với vị trí hiện tại.
Bà Johnson nhận định: "Bất kể ở chức vụ nào, khối lượng công việc của bạn không bao giờ kết thúc, đặc biệt là khi bạn đang là một nhà lãnh đạo. Bởi thế giới sẽ thay đổi mỗi ngày, khách hàng ngày một yêu cầu cao hơn và đối thủ cạnh tranh sẽ liên tục gây áp lực. Vì vậy, để đưa tổ chức tiến lên, mỗi ngày bạn phải thức dậy với nguồn năng lượng mới và nhiều ý tưởng sáng tạo". Theo bà, đây là lý do công việc sẽ không bao giờ kết thúc.
2 - Tin vào khả năng của mình
Johnson rút ra kinh nghiệm rằng: "Rất nhiều người sẽ cho bạn lời khuyên. Những lời khuyên này có thể có giá trị hoặc không. Nhưng thực tế, chỉ có bạn mới hiểu điều gì là tốt nhất cho bản thân mình. Rốt cuộc thì bạn chính là người hiểu mình nhất". Những lời chia sẻ này xuất phát từ những gì bà học được ở trường đại học, từ những thử thách đã vượt qua và từ cả những điều nhỏ nhặt hàng ngày trong cuộc sống gia đình.
3 - Giao tiếp một cách hiệu quả
Vào tháng 8/2012, Johnson được đề bạt làm Chủ tịch Dịch vụ tài chính của Fidelity. Bà cho biết, vị trí mới có nhiều nhân viên bán hàng xuất sắc và chuyên gia marketing dưới quyền, cùng hàng ngàn cuộc gọi báo cáo từ các trung tâm dịch vụ khách hàng mỗi tuần. Johnson nhận ra bản thân mình phải thận trọng khi tương tác với nhân viên và học cách giao tiếp với các nhóm quản lý khác nhau. Sau nỗ lực không ngừng nghỉ, bà đã chiếm được cảm tình của đồng nghiệp, được nhân viên nhận xét là một nhà lãnh đạo biết đồng cảm.
4 - Không để sự cố làm ảnh hưởng tới công việc
Johnson cho biết, một trong những sai lầm lớn nhất của bà là đánh mất hai đối tác chiến lược lớn. Sai lầm này đã để lại cho bà một kinh nghiệm "cực kỳ khó khăn và đau đớn". Tuy nhiên, với vai trò là một nhà lãnh đạo, bà không cho phép mình được đau buồn lâu. Bà lập tức lấy lại tinh thần, đưa ra những chiến lược mới để vực dậy công ty cũng như tinh thần của bản thân.
H.C (t/h)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD
Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024
Doanh nghiệp có cần một giám đốc phát triển bền vững không?
Kỹ năng đã giúp Netflix có giá trị 289 tỷ đô la
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo