Cách hệ sinh thái khép kín của Shopee hoạt động tại Việt Nam
Để đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các sàn thương mại điện tử, Shopee không chỉ tăng cường các hoạt động bán hàng trực tuyến mà còn tìm cách nâng cao trải nghiệm để thu hút khách hàng.
Ngoài ShopeeFood, SEA còn vận hành ví điện tử ShopeePay ở Việt Nam. Hiện nay, mọi giao dịch thanh toán trên Shopee và ShopeeFood đều được thực hiện qua ShopeePay, tạo ra một hệ sinh thái khép kín của SEA tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, SEA đã cho ra mắt dịch vụ mua trước, trả sau với tên gọi là ShopeePayLater và dịch vụ cho vay có tên là SEasy. Đối với người dùng, ShopeePayLater cung cấp hạn mức chi tiêu trước và hoàn trả sau đó, trong khi SEasy giúp người bán đảm bảo dòng tiền liền mạch và mở rộng kinh doanh trên nền tảng. Chiến lược này đã giúp Shopee trở thành động lực tăng trưởng chính cho SEA, vượt qua mảng kiếm tiền truyền thống là game. Tỷ trọng đóng góp doanh thu của Shopee trong tập đoàn SEA đã tăng từ 38% năm 2019 lên 69% năm 2023.
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo